Khởi tố tội khủng bố bị can đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Khởi tố tội khủng bố bị can đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can.

11/04/2017 05:49 PM
91

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can.

Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, vào chiều ngày 11/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh này.

Cụ thể, Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố về tội khủng bố, Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở Bắc Ninh) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm.

Khởi tố tội khủng bố bị can đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh - Ảnh 1

Khai thác cát. Ảnh minh họa/Báo Dân Việt

Trước đó, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng nói trên về hành vi đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh Bắc Ninh bằng tin nhắn. Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 nghi can nói trên đã khai là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát, nhưng không phải là người thuộc công ty được cấp phép nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh. Động cơ của việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát của các công ty được cấp phép và tranh giành bến bãi.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đăng tải, trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh có đơn "kêu cứu" gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị dừng dự án nạo vét, khơi thông luồng lạch kết hợp khai thách cát tận thu trên Sông Cầu do Cục đường thủy nội địa, Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tỉnh Bắc Ninh khẳng định, trên toàn tuyến sông Cầu không có đoạn cạn theo quy định, không có phương tiện thủy nội địa mắc cạn nếu đi đúng trọng tải và đúng luống. Quy trình triển khai dự án đã để xảy ra việc lợi dụng thực hiện dự án để khai thác cát trái phép, gây bức xúc cho nhân dân.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở ngành, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

 Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý