Khởi tố vụ án xe khách lao xuống vực khiến 14 người tử vong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố vụ án xe khách lao xuống vực khiến 14 người tử vong

Đại tá Giàng Ly Pao PGĐ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, CQĐT vừa chính thức tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của người liên quan.

18/09/2014 09:31 AM
414

Ngày 17/9, Đại tá Giàng Ly Pao - Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai - cho biết, cơ quan này vừa chính thức tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến chiếc xe khách của hãng xe Sao Việt lao xuống vực tại địa bàn huyện Bát Xát - Lào Cai, khiến 14 người tử vong vào ngày 1/9 vừa qua.

Theo lời ông Pao, sau khi tống đạt quyết định khởi tố vụ án, CQĐT vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ những người liên quan đến vụ án để xem xét việc khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất.

Theo nguồn tin riêng của PV vừa cập nhật được liên quan đến vụ va chạm giữa xe khách Sao Việt mang BKS 29B-085.82 với chiếc xe ô tô 4 chỗ mang nhãn hiệu Kia Morning, có thông tin xác nhận người trực tiếp điều khiển chiếc xe 4 chỗ lúc va chạm không phải là người đàn ông đã ra trình diện tại cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra  giám định tốc độ hộp đen để làm rõ nguyên nhân.

 

Cơ quan điều tra  giám định tốc độ hộp đen để làm rõ nguyên nhân.

 

Danh sách ban đầu là 53 người, sau đó được xác định lại là 48 người trên chiếc xe tử thần.

 

Danh sách ban đầu là 53 người, sau đó được xác định lại là 48 người trên chiếc xe "tử thần".

Nguồn tin cho hay, trên chiếc xe 4 chỗ lúc va chạm với xe khách có 2 người, một nam và một nữ. Người đàn ông ngồi trong xe ô tô 4 chỗ bị sưng trán do va đập vào kính cản gió sau khi va chạm với xe khách của hãng Sao Việt.

Được biết, cơ quan điều tra đã làm việc trực tiếp với 2 người ngồi trên xe 4 chỗ để xác minh, làm rõ ai là người cầm lái tại thời điểm va chạm với xe khách. Qua đó Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác định người đàn ông trình diện nhận là lái xe không phải là người cầm vô lăng tại thời điểm tai nạn. Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, Đại tá Giàng Ly Pao cho biết đang điều tra làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai cũng đã tiến hành ghi lời khai của lái xe Nguyễn Hữu Thọ - người cầm vô lăng chiếc xe khách lao xuống vực. Ông Thọ đang bị tê liệt một chân và vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

 

Chiếc xe khách bị hư hại nghiêm trọng sau khi lao xuống vực sâu.

 

Chiếc xe khách bị hư hại nghiêm trọng sau khi lao xuống vực sâu.

Như thông tin đã đưa, tối 1/9, xe khách giường nằm của hãng xe Sao Việt chở hàng chục hành khách từ Sa Pa về TP Lào Cai, đến đoạn dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai có va chạm với chiếc xe ô tô 4 chỗ đi hướng ngược chiều, khiến lái xe mất lái lao thẳng xuống vực sâu. Vụ tai nạn làm 12 người tử vong tại hiện trường, 2 người tử vong sau đó và 34 người bị thương.

Theo dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý