Khởi tố vụ bé 1 tuổi sặc cháo, tử vong ở trường mầm non

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố vụ bé 1 tuổi sặc cháo, tử vong ở trường mầm non

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi) sặc cháo, tử vong ở trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ do đã có đầy đủ chứng cứ.

26/03/2014 08:03 AM
4,785

Cháu Trần Nhật Hương (khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) đã tử vong ngày 27/8/2013. Tuy nhiên, sau 7 tháng có đến 3 bản kết luận về nguyên nhân tử vong.

Theo đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã kết luận cháu Hương bị nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải. Đây là căn bệnh dễ dẫn đến tử vong với trẻ em.

 - Ảnh 1

Cơ quan công an sẽ khởi tố vụ bé Trần Nhật Hương 1 tuổi sặc cháo, tử vong tại trường mầm non.

Không đồng ý với kết luận này, gia đình cháu Hương đã đề nghị Viện Pháp y quốc gia (Bộ Y tế) giám định lại và có kết quả hoàn toàn khác so với kết luận của Viện khoa học hình sự.

Theo kết luận công bố ngày 1/11/2013 của Viện Pháp y quốc gia, cháu Hương tử vong là do có dị vật trong đường thở. Cụ thể, các chuyên gia đã tìm thấy tinh bột và sợi Cellulose (thành phần có trong rau quả).

Cháu Hương tử vong trước khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu và hoàn toàn không liên quan đến bệnh lý về tim, theo kết luận.

Sự khác biệt hoàn toàn giữa 2 bản kết luận khiến cơ quan công an Long Biên đã đề nghi một cuộc giám định ở cấp quốc gia.

Ngày 17/3/2014, Bộ Y tế công bố kết luận của Hội đồng giám định khẳng định của Viện Pháp y quốc gia là hoàn toàn chính xác. Kết luận được ký xác nhận bởi thứ trưởng Y tế Nguyễn Viết Tiến.

Cơ quan công an quận Long Biên cho biết đang tiến hành thủ tục để khởi tố vụ việc do đã có đầy đủ chứng cứ.

P.V (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm: Những gương mặt trên chuyến bay MH370

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý