Khởi tố vụ ngạt khí tại quán Karaoke làm 10 người chết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố vụ ngạt khí tại quán Karaoke làm 10 người chết

Hiện tại, trong số 2 nạn nhân còn sống và đang được cấp cứu ở Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, chỉ có Cao Văn Nam, 26 tuổi, đã hồi tỉnh.

17/09/2014 03:00 PM
806

Theo tin tức nhận được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành khởi tố vụ án để điều tra vụ ngạt khí nghiêm trọng tại quán karaoke Queen Club ở thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh khiến 10 người tử vong, 2 người nguy kịch.

 - Ảnh 1 

Quán Karaoke Queen Club xảy ra vụ ngạt khí.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng xác định đây là vụ án nghiêm trọng vì có nhiều người thiệt mạng. Việc ra quyết định khởi tố vụ án để thu thập tài liệu theo đúng quy định của Bộ luật Hình sự.

Hiện tại, trong số 2 nạn nhân còn sống và đang được cấp cứu ở Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, chỉ có duy nhất Cao Văn Nam, 26 tuổi, trú ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà đã hồi tỉnh, có thể nói nhưng mắc phải vấn đề trí nhớ ngắn hạn. Nạn nhân Phạm Văn Tuấn trú ở phường Hải Yên, TP Móng Cái vẫn đang hôn mê. Do đó cơ quan chức năng chưa thể lấy được lời khai của nạn nhân.

Cơ quan điều tra cũng đang xem xét việc có hay không dấu hiệu của một vụ án hình sự, trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh cũng như các bên liên quan.

 - Ảnh 2

Hiện chỉ còn 2/12 nạn nhân còn sống.

Theo báo Dân Trí đưa tin: Theo luật sư Nguyễn Văn Hân, Công ty Luật Trung Nam Thái - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng: Vụ việc xảy ra tại quán karaoke Queen Club là đặc biệt nghiêm trọng vì có nhiều nạn nhân đã tử vong do ngạt khí. Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án hình sự là cần thiết để làm rõ có dấu hiệu của tội phạm hay không. Nếu trong quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện có người đã có hành vi liên quan đến hậu quả chết người xảy ra với lỗi cố ý hoặc vô ý thì sẽ khởi tố bị can ứng với tội danh được quy định trong bộ luật hình sự. Hiện tại, cần đợi sức khỏe của những nạn nhân còn sống bình phục vì chính họ là những người biết rõ về sự việc nhất.

Khi khách đến hát ở quán karaoke thì giữa khách và chủ quán đã xác lập một hợp đồng dịch vụ. Hành vi bỏ quán, không kiểm tra quán, kinh doanh quá giờ hay sử dụng các thiết bị máy móc không đảm bảo… là căn cứ xác định chủ quán nếu có lỗi trong cái chết của các nạn nhân thì phải bồi thường theo quy định.

Liên quan đến những nghi ngờ việc các nạn nhân dương tính với ma túy, theo luật sư Hân, nếu đúng như vậy, chứng tỏ khi hát ở quán họ có thể đã sử dụng ma túy. Trách nhiệm của chủ quán phụ thuộc rất nhiều vào lời khai của những người còn sống. Nếu chủ quán không hề biết các nạn nhân sử dụng ma túy thì vụ việc đơn thuần chỉ là do các nạn nhân tự ý mang ma túy đến quán sử dụng và theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành thì chủ quán sẽ không chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi sử dụng ma túy của khách trong trường hợp này.

Trường hợp khác, nếu chủ quán biết các nạn nhân sử dụng ma túy mà đồng ý cho sử dụng thì chủ quán có thể bị khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, nếu ma túy là do chủ quán bán thì có thể liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Mọi sự giả định ở trên sẽ được cơ quan cảnh sát điều tra xác minh làm rõ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cần phải xem xét trong số những nạn nhân phản ứng dương tính với ma túy có ai chuẩn bị nhập ngũ hay không? Nếu nạn nhân đã sử dụng ma túy lâu rồi thì tại sao chính quyền địa phương không hề biết và có đủ điều kiện để nhập ngũ hay không? Liệu có sai sót gì trong quy trình tuyển quân hay không?... Đó là những vấn đề đã được luật sư Hân đặt ra.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý