Khởi tố vụ thanh niên cứu người TNGT nhưng bị đâm thấu phổi

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Khởi tố vụ thanh niên cứu người TNGT nhưng bị đâm thấu phổi

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành đã thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đến việc Lục Vân Tiên” cứu người TNGT nhưng bị đâm

18/02/2017 11:19 AM
125

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đến việc "Lục Vân Tiên” cứu người TNGT nhưng bị đâm thấu phổi.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị đâm trọng thương sau khi đưa một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đi cấp cứu, ngày 17/2, công an huyện Thuận Thành cho biết, đơn vị đã thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan.

Khởi tố vụ thanh niên cứu người TNGT nhưng bị đâm thấu phổi - Ảnh 1

Anh Sơn được điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, Đại tá Hoàng Như Chinh – Trưởng Công an huyện Thuận Thành cho biết: “Sau quá trình thu thập thông tin, cơ quan chức năng xác định hai đối tượng Nguyễn Ngọc Đức và Nguyễn Hữu Khá đã có hành vi cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Hải Sơn.”

Trong đó đối tượng Nguyễn Hữu Khá trực tiếp dùng dao đâm anh Sơn khiến nạn nhân bị thương nặng.

Cơ quan điều tra cho biết, vì nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức chưa đủ 18 tuổi nên đối tượng chỉ được triệu tập lên cơ quan công an lấy lời khai và phải có người giám hộ. Đồng thời Đức không trực tiếp đâm anh Sơn nên tạm thời cơ quan công an chỉ triệu tập lên lấy lời khai rồi cho về, yêu cầu cam kết khi nào được yêu cầu sẽ phải đến làm việc.

“Mặc dù, nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn đủ tuổi để cơ quan chức năng tiến hành khởi tố”. – Đại tá Chinh cho hay.

Theo đại tá Chinh, cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đến việc đâm anh Sơn.

Trước đó, tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Hữu Khá khai nhận, tối 11/2, y uống rượu, có hơi men trong người thì nhận được điện thoại của anh Sơn báo tin việc bạn mình là chị Nguyễn Thị Dung (25 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hoá) bị tai nạn, đã được đưa vào bệnh viện.

Nhận tin bạn gặp nạn, Khá nổi nóng và to tiếng với anh Sơn khiến đôi bên xảy ra cãi vã. Khi vừa đến bệnh viện Khá đã vào gây sự với anh Sơn dẫn tới hai bên xảy ra xô xát.

Ở thời điểm này, Nguyễn Ngọc Đức cùng đi với Khá nên chứng kiến sự việc, có tham gia giằng co với anh Sơn nhưng sau đó được anh Nguyễn Sỹ Tuyên can ngăn.

Một lúc sau, Khá đuổi theo anh Sơn ra đến cổng bệnh viện, dùng dao bấm đâm nạn nhân vào lưng bên phải. Gây án xong, cả hai đối tượng Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bỏ đi.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Thuận Thành đã tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng. Đến 20h ngày 14/2, Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hữu Khá, đồng thời triệu tập Nguyễn Ngọc Đức để điều tra, làm rõ.

Được biết, Khá là đối tượng từng có tiền sử về tội cố ý gây thương tích. 

Người nào cố ý gâythương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì  lý do công vụ của nạn nhân.”

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý