Khỏi trĩ hoàn toàn nhờ ngải cứu, lá sung

lover lover @lover

Khỏi trĩ hoàn toàn nhờ ngải cứu, lá sung

(Sức khỏe) Bệnh trĩ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây cảm giác rất khó chịu, đau rát, ngứa, chảy máu, và nặng hơn có thể tiến triển thành ung thư.

18/06/2014 02:00 PM
11,071

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh , hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn.

Báo phụ nữ và gia đình, Báo phụ nữ hạnh phúc gia đình, Bao phu nu online

Hình minh họa.

Dấu hiệu nhận biết:

Chảy máu

Đây là dấu hiệu sớm nhất và thường gặp nhất. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mổi khi đi cầu phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Có khi máu chảy rất nhiều bắt phải vào cấp cứu. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

Sa búi trĩ

Thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

Bài thuốc đơn giản giúp chữa khỏi cả trĩ nội và trĩ ngoại:

Nguyên liệu:

Lá sung, bỏ cọng, một nắm chặt trong tay. Lá , một nắm. Lá lốt, lá cúc tần, một nắm. Một củ nghệ vàng, rửa sạch, giã nhỏ. Một chén con nước bồ kết đặc.

Báo phụ nữ và gia đình, Báo phụ nữ hạnh phúc gia đình, Bao phu nu online

Ngải cứu

Cách làm:

Bốn loại lá trên lấy mỗi thứ chừng một nắm tay, rửa sạch, thái nhỏ. Cho các loại lá đã thái, cùng với nghệ đã giã nhỏ vào nồi, đổ 8 cốc nước, đun sôi thì cho chén nước bồ kết đặc vào, đậy vung kín, đun nhỏ lửa chừng 10 phút.

Cách dùng:

Đổ cả nước và bã vào bô rồi ngồi lên bô để xông cho hơi vào hậu môn từ 15 đến 20 phút.

Khi nước đã nguội bớt, sờ thấy còn nóng già đổ tất cả ra chậu, vun bã vào, rồi ngồi đặt hậu môn lên khoảng 15 phút nữa. Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ cho khô rồi đi nằm nghỉ.

Xông liên tục từ 7 - 20 ngày tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh cho đến khi khỏi.

Lưu ý:

Tuyệt đối không dùng bã thuốc chà sát hậu môn, tránh bị sứt sát có thể gây tổn thương và viêm nhiễm. Tuyệt đối kiêng không ăn thịt chó, uống rượu và hạn chế dùng đồ cay nóng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý