Khối u xơ nặng 3 kg trong bụng bệnh nhân ở miền Tây

sakura1 sakura1 @sakura1

Khối u xơ nặng 3 kg trong bụng bệnh nhân ở miền Tây

Bà Thủy ở Vĩnh Long nhập viện trong tình trạng bụng to do mang khối u xơ tử cung bằng kích thước của thai nhi 26 tuần.

26/10/2016 07:16 AM
404

Ngày 24/10, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật cho bệnh nhân Thủy (ngụ huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) lấy khối u xơ tử cung nặng 3 kg.

Chiều 12/10, bà Thủy được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu. Sau khi hội chẩn, bác sĩ kết luận người phụ nữ này bị u xơ tử cung to, có bệnh lý kèm theo là tăng huyết áp, đái tháo đường và đa hồng cầu.

Khối u xơ nặng 3 kg trong bụng bệnh nhân ở miền Tây

Ca phẫu thuật của bà Thủy. Ảnh do Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cung cấp

Sau khi được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ đánh giá đây là ca bệnh khó vì khối u nằm trong dây chằng rộng, cắm sâu vào tiểu khung giữa bàng quang và âm đạo. Trường hợp này khi phẫu thuật dễ tai biến tổn thương niệu quản, bàng quang và trực tràng.

Sau nhiều giờ phẫu thuật, bác sĩ đã cắt bỏ được khối u xơ của bà Thủy, to tương đương thai 26 tuần.

U xơ tử cung là bệnh phụ khoa lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nếu phát hiện sớm, bệnh sẽ chữa khỏi rất dễ dàng. Tuy nhiên, trường hợp điều trị muộn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để phòng ngừa và phát hiện sớm căn bệnh u xơ tử cung, bác sĩ khuyến cáo phụ nữ cần trang bị những hiểu biết căn bản về căn bệnh này và nên khám phụ khoa định kỳ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý