Khốn đốn vì công nghệ mát-xa, giác hơi ngoại

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khốn đốn vì công nghệ mát-xa, giác hơi ngoại

Thấy nhiều chàng trai, cô gái trẻ đẹp ăn mặc lịch sự đứng ra quảng cáo sẽ khám chữa bệnh miễn phí, người dân địa phương hớn hở kéo đến để được chẩn đoán, điều trị bách bệnh.

01/09/2014 01:29 PM
1,165

Thế rồi, bằng những giọng điệu tâm tình như rót mật vào tai, chỉ trong 15 phút, các “thầy thuốc” 9X này đã kê ra hàng chục loại bệnh khác nhau cho mỗi trường hợp khám bệnh. Nếu muốn khỏe hẳn, người bệnh phải bỏ hàng chục triệu đồng  để mua những “viên thuốc thần” trong lộ trình chữa bệnh quy định. Tin lời thầy thuốc, nhiều người khốn khổ vì lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Công nghệ chữa bệnh “đặc biệt”

Thời gian gần đây, đường dây nóng báo Người Đưa Tin liên tục nhận được những cuộc gọi từ người dân huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) phản ánh về việc một công ty kinh doanh đa cấp ngụy trang dưới vỏ bọc một cơ sở khám chữa bệnh bằng phương pháp mát-xa, bấm huyệt, giác hơi miễn phí mang tên “Cơ sở Hoàng Thắng”. Ngay khi nhận được tin báo, PV đã tìm đến địa phương để tìm hiểu thực hư về thông tin trên. Theo quan sát của PV, địa chỉ được người dân phản ánh chính là trụ sở hoạt động của công ty Hoàng Thắng (nằm trên quốc lộ 13, khu phố Ninh Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), một công ty chuyên về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

 - Ảnh 1

Nhiều người dân đang ngồi chờ được tư vấn khám bệnh.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh M. (27 tuổi, một người bán hàng gần công ty Hoàng Thắng) cho hay: “Cơ sở này bắt đầu đưa vào hoạt động rầm rộ từ đợt 30/4 và 1/5 vừa qua. Trước đó mấy ngày, chúng tôi thấy rất nhiều thanh niên nam nữ trẻ tuổi phát tờ rơi, quảng cáo và giăng băng rôn. Tôi còn nhớ rõ nội dung tờ rơi: “Nhân ngày Giải phóng miền Nam và ngày Quốc tế lao động, giám đốc công ty quyết định giác hơi chẩn đoán, bấm huyệt, chữa bệnh miễn phí cho các cô dì chú bác tại địa phương tại cơ sở Hoàng Thắng do công ty quản lý. Chúng tôi áp dụng kỹ thuật khám bệnh đông y nổi tiếng của Đài Loan, một nơi có kinh nghiệm chữa bệnh bằng đông y nổi tiếng thế giới”. Thế là, chúng tôi hối hả kéo nhau đến trung tâm để được tư vấn, chữa bệnh miễn phí”.

“Những ngày mới khai trương, mọi người háo hức kéo nhau đến chữa bệnh rất đông, trung bình một ngày khoảng 30 – 50 bệnh nhân. Thời gian gần đây, có lẽ do không thấy nhiều công hiệu thần kỳ như quảng cáo, nên số người tìm đến cơ sở đã giảm xuống nhiều. Theo tôi quan sát, số lượng người đến khám tuy có giảm xuống nhưng vẫn còn ở mức khá cao, ít nhất cũng phải 20 người/ngày. Bởi lẽ, đối với những người dân vùng nông thôn như chúng tôi, chỉ cần nghe được quảng cáo công nghệ nước ngoài là ai cũng tin. Hơn nữa, cơ sở này còn nói họ có thể chữa được “bách bệnh” mà không cần phải uống thuốc tây mà chỉ cần tham gia các lộ trình chữa bệnh định kỳ”, chị M. kể tiếp.

Theo tìm hiểu của PV, cơ sở chữa bệnh gồm 15- 20 tư vấn viên trong độ tuổi từ 20-25 tuổi và hai phòng khám bệnh dành cho nam và nữ, mỗi phòng diện tích khoảng 9m2. Trong lúc phòng khám ít khách, các nhân viên tư vấn tranh thủ chạy xe đến các xã, thôn lân cận để phát tờ rơi, quảng cáo cho người dân ở những vùng sâu, vùng xa. Bên ngoài phòng khám, luôn có hai nhân viên bảo vệ to cao đứng canh gác, đề phòng những người “không phận sự” đến làm phiền việc kinh doanh của cơ sở.

Tiền mất tật mang

Tiếp xúc với PV, bà Trần Ngọc H.  (43 tuổi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) kể lại: “Tôi nghe được chữa bệnh miễn phí nên tò mò tìm đến khám thử xem sao. Lúc mới vào, nhân viên cơ sở nói sẽ chẩn đoán cho chúng tôi bằng phương pháp đặc biệt. Tiếp đó, họ dẫn tôi vào một căn phòng kín rồi đề nghị tôi nằm lên một chiếc giường làm bằng ván ép để úp 12 chiếc bầu giác hơi lên lưng nhằm mục đích tìm ra các triệu chứng của bệnh. Nhân viên khám cho tôi là một cô gái tên Thủy, nói là được công ty đào tạo chuyên về chăm sóc sức khỏe bằng đông y”.

 - Ảnh 2

Trụ sở hoạt động của cơ sở Hoàng Thắng.

“Thủy nói, đây là phương pháp chẩn đoán “tân tiến” nhất, được các chuyên gia đông y tận bên Đài Loan phát minh ra. Khoảng 15 phút sau, cô này mới rút 12 ống giác hơi trên lưng tôi ra và phán tôi bị bệnh về gan, thận, tim, tụy. Muốn điều trị dứt điểm, tôi phải tham gia tổng cộng bốn lộ trình điều trị. Giá cho mỗi lộ trình gần 10 triệu đồng. Vì kinh tế gia đình tôi không mấy khá giả nên tôi chỉ đăng ký hai lộ trình, tổng thời gian điều trị là ba tháng. Thế là, mỗi tuần tôi phải đến công ty hai lần, mỗi lần cách nhau ba ngày. Bây giờ, lộ trình điều trị của tôi đã chấm dứt nhưng không thấy có chuyển biến gì như được quảng cáo”, bà H. cho biết thêm.

Không may mắn như trường hợp bà H., anh Nguyễn Văn Q. (35 tuổi, ngụ xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) gặp phải cảnh ngộ trớ trêu hơn nhiều. Số là, anh Q. bị bệnh thấp khớp khá nghiêm trọng, không thể làm việc nặng nên phải nghỉ công việc cạo mủ cao su từ 2 năm nay. Nghe lời rủ rê của một người hàng xóm, anh Q. tìm đến cơ sở Hoàng Thắng với mong muốn được điều trị dứt điểm căn bệnh tai quái đeo bám anh đã nhiều năm. Sau quá trình “giác hơi”, anh được chẩn đoán bị suy thận gây ảnh hưởng đến khớp.

Cực chẳng đã, anh Q. về nhà bàn với vợ bán con bò duy nhất để có tiền tham gia một lộ trình trị bệnh. Cuối cùng, hoàn thành lộ trình, anh Q. được giới thiệu thêm lộ trình bảo dưỡng. Chỉ vào khớp chân xưng tấy, anh Q. than thở: “Nhân viên cơ sở nói bệnh sẽ giảm từ từ do chữa tận gốc từ bên trong. Song, gần hai tháng qua, tuy đã đến khám đều đều nhưng bệnh tôi vẫn chưa chuyển biến gì cả. Thậm chí, tôi còn thấy đau nhức, mệt mỏi hơn lúc chưa chữa bệnh”.

Nhiều người dân địa phương cung cấp, để lôi kéo thêm nhiều “con mồi” đến khám bệnh, cơ sở đã áp dụng chính sách chia lợi tức, hoa hồng cho người giới thiệu rất hậu đãi. Chính vì vậy, không ít người dù biết các công nghệ chữa bách bệnh này còn nhiều “nghi vấn” nhưng vẫn cố lôi kéo người quen đến khám. Nếu giới thiệu thành công một người đến điều trị, người giới thiệu sẽ được hưởng 1,2 triệu đồng/khách. Thậm chí, có trường hợp hai người cùng xóm đánh nhau để được hưởng tiền “cò” khách.

Hầu hết người bệnh đều phải tham gia ít nhất hai lộ trình

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các trường hợp tìm đến chữa bệnh tại cơ sở chăm sóc sức khỏe Hoàng Thắng đều được tư vấn tham gia điều trị kết hợp nhiều lộ trình một lúc để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Theo một chuyên viên của cơ sở này, do áp dụng công nghệ điều trị sâu tận gốc từ bên trong nên một lộ trình sẽ không đủ để tác động sâu vào các bộ phận cơ thể. Bên cạnh việc điều trị bệnh, trung tâm này còn kiêm thêm nhiều dịch vụ khác như bán các dụng cụ y tế, chăm sóc da, làm đẹp cơ thể…

Triều An - Thu Trần

Xem thêm video clip : Clip: Hậu quả phóng nhanh vượt ẩu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý