Không Alexis Sanchez, Arsenal chỉ có nước đứt bét

mu mu @mu

Không Alexis Sanchez, Arsenal chỉ có nước đứt bét

Alexis Sanchez đang là nguồn cảm hứng và cầu thủ nổ súng nhiều nhất cho Arsenal. Các con số thống kê cho thấy, nếu không có những bàn thắng và những pha kiến tạo của tiền đạo này, “Pháo thủ” thành London sẽ rơi xuống đáy BXH.

14/11/2014 10:01 AM
490

Sanchez chuyển tới thi đấu cho đội bóng thành London trong mùa hè vừa qua với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. Và anh nhanh chóng hoà nhập vào lối chơi chung của “Pháo thủ”. Thậm chí cựu tiền đạo Barca còn là điểm sáng duy nhất trong đội hình đội bóng này tính đến thời điểm hiện tại. Anh đã ghi được 8 bàn thắng sau 10 trận ra sân, trung bình 98 phút lại nổ súng. Ngoài ra, anh cũng 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

 - Ảnh 1

Một mình Sanchez đang "gánh" Arsenal.

Với 8 bàn thắng và 2 pha kiến thiết của mình, Sanchez đã mang về cho 7 điểm. Cú đúp của anh vào lưới Sunderland mang về 3 điểm cho “Pháo thủ”, trong khi 2 bàn thắng khác vào lưới Leicester và Man City cùng pha kiến tạo cho Ramsey ở chiến thắng trước Crystal Palace. Tiếp đón Hull City trên sân nhà, cũng phải nhờ đến 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo của cầu thủ này đội bóng thành London mới có thêm 1 điểm.

Nếu không có 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo của tiền đạo người Chile, Arsenal hiện chỉ có 10 điểm trên BXH và đang xếp ở vị trí thứ …17. Điểm số này bằng với số điểm của Crystal Palace, đội đang xếp trong nhóm cầm đèn đỏ và chỉ hơn 3 điểm so với đội bét bảng Burnley.

Qua thống kê này có thể thấy, Arsenal đang dựa dẫm quá nhiều và Sanchez. Về lâu dài, đây không phải là điều tốt cho Arsenal bởi nếu người Chile sa sút phong độ hay bị đối phương kèm chặt, bài toán ghi bàn sẽ trở nên vô cùng khó khăn cho Arsene Wenger.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý