Không bàn giao tàu Mistral, Pháp chuẩn bị đối mặt với vụ kiện

mesu mesu @mesu

Không bàn giao tàu Mistral, Pháp chuẩn bị đối mặt với vụ kiện

Hôm qua Tổng thống Pháp đã quyết định không bàn giao tàu Mistral cho Nga vì Ukraine vẫn căng thẳng. Quyết định này có thể khiến Pháp phải đối mặt với vụ kiện từ phía Nga.

26/11/2014 08:58 AM
590

Báo Pháp Lemonde dẫn nguồn tin của Chính phủ Pháp cho biết: “Tổng thống cho rằng tình hình bất ổn hiện nay ở miền Đông Ukraine vẫn chưa cho phép việc chuyển giao tàu đổ bộ trực thăng (PCB) Mistral đầu tiên cho đối tác Nga và coi đó là lý do thích hợp cho việc trì hoãn. Việc chuyển giao con tàu này chỉ được thực hiện cho đến khi có những chuyển biến tích cực ở miền Đông Ukraina”.

 - Ảnh 1

Tàu đổ bộ trực thăng Mistral.

Theo hợp đồng 1,2 tỷ euro, tàu Mistral đầu tiên dự kiến được bàn giao cho Nga vào ngày 14/11, nhưng các lãnh đạo Pháp đã đưa các điều kiện để trì hoãn. Nga hiện đang rất mong đợi quyết định của Paris về việc chuyển giao tàu đổ bộ trực thăng Mistral đầu tiên mà nước này có ý định đặt tên là Vladivostok. Nếu Pháp không tôn trọng hợp đồng do áp lực của phương Tây, Moscow dọa sẽ kiện Paris bồi thường nếu yêu cầu không được đáp ứng.

Về phía Nga, theo hãng thông tấn Itar-Tass, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Yuri Borisov nói: “Chúng tôi sẽ chờ đợi một cách kiên nhẫn. Nếu họ không chuyển giao con tàu, chúng tôi sẽ kiện họ và yêu cầu đòi tiền bồi thường. Hành vi của Nga là phù hợp với hợp đồng đã được ký kết”.

Minh Tiến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý