Không bao giờ bị bệnh nếu mỗi ngày ăn một quả hồng xiêm

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Không bao giờ bị bệnh nếu mỗi ngày ăn một quả hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả rất quen thuộc và thơm ngon, không chỉ vậy, nó còn vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn cùng mọi thành viên trong gia đình.

11/06/2015 02:08 PM
28,462

Hồng xiêm là một trái cây quen thuộc được nhiều người ưa thích. Ngoài giá trị dinh dưỡng của một loại hoa quả nói chung, hồng xiêm còn được biết tới với nhiều công dụng phòng và trị bệnh.

lợi ích của quả hồng xiêm

Hồng xiêm là một trái cây quen thuộc được nhiều người ưa thích.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa, chất xơ và dinh dưỡng được tìm thấy trong loại quả này cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Ví dụ, vitamin A bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.

Bổ sung năng lượng tức thì

Hàm lượng glucose cao trong hồng xiêm cung cấp đường cho cơ thể trong một vài phút. Đó là lý do tại sao trái cây này rất tốt cho những người cần bổ sung năng lượng như phụ nữ mang thai, trẻ em đang phát triển, các vận động viên.

Ngoài ra, với hàm lượng cao carbohydrates và các chất dinh dưỡng thiết yếu, hồng xiêm mang lại nhiều lợi ích cho những bà mẹ đang mang thai và cho con bú. Loại quả này còn làm giảm suy nhược cơ thể và các triệu chứng khác trong thời kỳ mang thai như buồn nôn, chóng mặt.

Nhuận tràng

Ăn hồng xiêm sẽ cung cấp một lượng chất xơ lớn (khoảng 5,6/100g). Chất xơ giúp làm giảm nguy cơ bị táo bón, ngoài ra còn hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng khả năng chống nhiễm trùng. Vì thế, hồng xiêm được coi là một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời.

Loại bỏ các chất độc hại

Hồng xiêm đóng vai trò như một chất lợi tiểu, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu thường xuyên. Đồng thời duy trì nồng độ nước cho cơ thể ngăn chặn cơ thể giữ nước.

Chống virus và vi khuẩn

Do sự hiện diện của chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong hồng xiêm giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn.

Các chất chống oxy hóa có trong hồng xiêm giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Vitamin C giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sắt, folate, niacin và pantothenic giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Tốt cho da

Hồng xiêm là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn các gốc tự do - nguyên nhân làm lão hóa ở phụ nữ, giúp làm giảm các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm được coi là một chất chống viêm tuyệt vời. Bên cạnh khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin còn làm giảm sưng và đau.

Chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong trái cây này giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn. Vitamin C ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sắt, folate, niacin và pantothenic giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Ngăn ngừa bệnh ngày hè

Lượng magie có trong hồng xiêm có lợi cho máu và cách mạch máu. Kali giúp điều hòa huyết áp ổn định và thúc đẩy hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Folate và sắt ngăn chặn các bệnh thiếu máu. Ngoài ra trái cây này còn cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm.

Tốt cho mắt

Hồng xiêm là trái cây chứa hàm lượng vitamin A rất lớn. Theo nhiều nghiên cứu, vitamin A giúp cải thiện tầm nhìn, kể cả ở tuổi già. Vì vậy, để duy trì thị lực tốt, bạn nên ăn hồng xiêm thường xuyên.

Giúp chắc khỏe xương

Một trong những lợi ích sức khỏe của hồng xiêm chính là rất giàu canxi. Bởi vậy, nó rất có lợi cho phụ nữ bị loãng xương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý