‘Không cảm xúc’, ‘Con bướm xuân’ lên sân khấu Táo quân 2014

mesuhao mesuhao @mesuhao

‘Không cảm xúc’, ‘Con bướm xuân’ lên sân khấu Táo quân 2014

Những bài hát đang được nhiều bạn trẻ yêu thích như Không cảm xúc, “Con bướm xuân”… sẽ được chế lại cho tiết mục báo cáo của các táo trong Táo quân 2014.

20/01/2014 12:46 PM
7,281

Những vấn đề nóng bỏng gây bức xúc của năm 2013 như bảo mẫu hành hạ trẻ em, vệ sinh an toàn thực phẩm, thủy điện vô tư xả lũ, y đức bác sĩ, gói cứu trợ 30.000 tỉ cho .

Trong buổi tổng duyệt tối 19/1, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ nhiều điểm mới trong chương trình Táo quân 2014.

Theo đó, điểm mới đầu tiên đạo diễn Thanh Hải cho biết là hình thức thể hiện với nhiều âm nhạc, bài hát để phản ánh các vấn đề trong đời sống. Những bài hát đang được nhiều bạn trẻ yêu thích như "Không cảm xúc", “Con bướm xuân” của Hồ Quang Hiếu được chế lại cho tiết mục báo cáo của các táo.

 - Ảnh 1

Táo quân 2014 sẽ để cập tới hàng loạt những vấn đề nóng bỏng gây bức xúc năm 2013.

Táo điện lực do nghệ sỹ Chí Trung đảm nhiệm sẽ thể hiện ca khúc “Không cảm xúc” chế. Ca khúc "Con bướm xuân" được dàn dựng cho phần báo cáo của Táo y tế (nghệ sỹ Vân Dung sắm vai).

Ngoài ra, Táo quân 2014 còn đem đến cho khán giả những pha trình diễn thót tim qua màn đu dây của Táo giao thông Tự Long hay Táo y tế Vân Dung. Cùng với đó là những màn múa phụ hoạ của top múa và màn biểu dương lực lượng của ngành y tế qua vai diễn của cùng các nam nhân...

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, một điểm nhấn trong Táo quân 2014 khiến khán giả bất ngờ là vai diễn Ngọc Hoàng. Những năm trước, khán giả thường biết đến một Ngọc Hoàng (do nghệ sỹ Quốc Khánh sắm vai) đạo mạo và uy nghiêm. Năm nay, diễn viên Quốc Khánh sẽ cùng lúc đóng 2 vai là người dân và Ngọc Hoàng.

Năm nay do Ngọc Hoàng “ăn bánh dầy” nên sinh bệnh, bị mất tiếng không thể thiết triều. “Cô Đẩu” Nam Tào đã nhanh trí xuống hạ giới thuê “Tèo trông xe” giả làm Ngọc Hoàng với giá “2 củ”. Và từ sự hoán đổi này, Ngọc Hoàng giả vốn quen “trà chanh chém gió” dưới hạ giới đã được xuất chiêu “chém gió ra chỉ thị” trên thiên đình.

Đây được xem là nét đổi mới đáng ghi nhận của ê-kíp làm chương trình, mang đến chủ đề, thông điệp mà chương trình hướng đến. Đó là sự thay đổi trong cách điều hành, suy nghĩ của người dân thay vì những quan niệm đã quen thuộc.

NSƯT Chí Trung những năm trước được biết đến với vai diễn Táo giao thông, thì ở Táo quân 2014, nghệ sỹ này sẽ vào vai diễn Táo điện lực. Vẫn là những màn đối đáp hài hước về những vấn đề nổi cộm của ngành bên cạnh đó nhấn mạnh đến vấn đề xả lũ từ các hồ thuỷ điện trong năm 2013.

Trong khi đó, Táo giao thông được "chuyển giao" cho NSƯT Tự Long. Trong Táo quân 2014, Táo giao thông thường xuyên được ra vào trong các phần chầu của Táo khác. Với cách lo lắng trong công việc nhưng không chỉ liên quan đến vấn đề của riêng mình mà là vấn đề lớn hơn, Táo giao thông luôn cảm thấy băn khoăn, áp lực bởi năm qua mình làm tốt hơn các Táo khác.

Còn với Táo y tế, Vân Dung sẽ đem đến cho khán giả những giải thích hài hước từ vấn nạn thẩm mỹ hay in sao kết quả xét nghiệm hàng loạt... hay vấn đề lương y trong thời hiện đại.

Táo kinh tế Quang Thắng xuất hiện bằng kiệu và đem đến cho người xem cái nhìn khác về hình ảnh "trai đẹp bị trục xuất" gây xôn xao dư luận trong năm 2013. Ngoài ra, Táo kinh tế Quang Thắng cũng đem đến cho khán giả một góc nhìn toàn cảnh đầy hài hước khi giải thích về "gói cứu trợ 30.000 nghìn tỷ đồng" hỗ trợ đối tượng thu nhập thấp.

 - Ảnh 2

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải bên Táo điện lực Chí Trung.

Đây là năm thứ 11 Táo quân gắn bó với khán giả truyền hình, tuy nhiên, chương trình vẫn giữ được vị trí “nóng hổi” trong số những chương trình Tết đặc sắc vào dịp cuối năm. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Chúng tôi chỉ cố gắng làm sao bám sát các vấn đề mà mỗi năm với các lĩnh vực đời sống xã hội liên quan đến sự quan tâm của khán giả, người dân. Có lẽ chính chất liệu đấy luôn tạo sự thu hút của khán giả bởi họ chờ đợi mỗi năm với các vấn đề xảy ra như vậy thì chương trình Táo quân sẽ đề cập đến như thế nào”.

Tuy vậy, ngay trước ngày khi ghi hình không lâu, Bộ VHTT&DL đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu giám sát chặt chương trình biểu diễn Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014. Về điều này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định: “Quý khán giả có thể yên tâm rằng chương trình sẽ không bị cắt xén quá đáng. Táo quân năm nay sẽ vẫn giữ được cái hồn đã được khán giả cả nước yêu thích lâu nay”.

Xem thêm một số hình ảnh buổi ghi hình Táo quân 2014 tối qua (19/1):

 - Ảnh 3

Nam Tào - Bắc Đẩu vẫn do nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đảm nhiệm.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Màn tái hiện vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại TP.HCM trên sân khấu Táo quân. 

 - Ảnh 7

Táo Giao thông mới Tự Long (áo đen) hào hứng ghi công đã “phủ xanh các ngã tư trọc", "xây cầu vượt qua các ngã tư"...

 - Ảnh 8

Táo Y tế Vân dung (áo trắng) lên chầu Ngọc Hoàng với bộ giáp vì biết sẽ bị đánh đập tơi bời. 

 - Ảnh 10

 Táo Kinh tế Quang Thắng bụng bự, kính đen tái hiện hình ảnh "trai đẹp bị trục xuất" Omar.

 - Ảnh 11

Táo kinh tế đem đến cho khán giả một góc nhìn đầy hài hước khi giải thích về "gói cứu trợ 30.000 nghìn tỷ đồng" hỗ trợ đối tượng thu nhập thấp.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý