Không Champions League, số phận Van Gaal sẽ giống Moyes

beck beck @beck

Không Champions League, số phận Van Gaal sẽ giống Moyes

Nhà Glazer đã đưa ra mục tiêu cho HLV Louis van Gaal ở mùa giải tới. Không cần danh hiệu, chỉ cần vé dự Champions League và nếu không thể hoàn thành mục tiêu này, nhà cầm quân người Hà Lan nên chuẩn bị hành lý và theo chân David Moyes.

01/08/2014 04:39 PM
861

Mặc dù chỉ kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ bảy, nhưng xét về mặt thương mại, Man Utd vẫn thắng lớn với hàng loạt các hợp đồng tài trợ lớn. Tuy nhiên, theo yêu cầu các ông chủ người Mỹ, họ sẽ không được phép lỡ hẹn với các cúp châu Âu hai mùa liên tiếp, nếu không muốn lụn bại và phải nhìn những cầu thủ giỏi nhất của mình ra đi.

 - Ảnh 1

Nhà Glazer muốn Man Utd kết thúc trong tốp 4 mùa tới.

“Bởi tính chất danh giá của việc tham dự đấu trường châu Âu, đặc biệt là Champions League, việc không giành nổi vé trong hai mùa giải liên tiếp sẽ tạo hiệu ứng tiêu cực trong việc thu hút và giữ chân những cầu thủ tài năng, đội ngũ huấn luyện, cũng như người hâm mộ, nhà tài trợ, và nhiều đối tác thương mại khác” nhà Glazer đã đưa ra thông điệp rất rõ ràng như vậy.

Theo tiết lộ từ Man Utd, thu nhập từ bản hợp đồng áo đấu 10 năm với adidas có thể giảm 30%, tương đương 52,5 triệu bảng (88,6 triệu USD, 66,2 triệu euro) mỗi năm, nếu như họ lỡ hẹn với Champions League hai mùa liên tiếp. Rõ ràng, điều khoản này đã tạo nên một sức ép rất lớn về mặt thành tích đối với Man Utd, đội bóng mà Van Gaal đã bảo rằng khi ông tiếp quản, nó là một “đống đổ nát”.

Hồi tháng Tư năm nay, HLV David Moyes đã bị sa thải vì không thể giúp Man Utd giành tấm vé dự Champions League và trợ lý Ryan Giggs đã lên nắm đội trong giai đoạn cuối mùa. Còn bây giờ, nhiệm vụ chèo lái Man Utd đang thuộc về Louis van Gaal, một HLV giàu kinh nghiệm và đầy cá tính. Nhưng nếu như nhà cầm quân người Hà Lan không hoàn thành mục tiêu, ông cũng nên chuẩn bị hành lý và theo chân tiền nhiệm người Scotland.

Trong bản thông báo vừa rồi, nhà Glazer cũng công bố kế hoạch bán 5% cổ phần trong số 90% cổ phần mà họ đang nắm giữ, với 8 triệu cổ phiếu, và có giá tương đương 150 triệu USD. Khoản tiền này, sẽ được tái đầu tư vào Red Football LLC, một công ty của nhà Glazer, chứ không phải Man Utd.

Có thể hiểu được những toan tính của Joel và Avram Glazer. Sau khi tăng với tốc độ chóng mặt kể từ khi công bố bản hợp đồng với Adidas hồi tháng trước, giá cổ phiếu của Man Utd trên sàn chứng khoán New York đã dừng lại ở mức 19,31 USD/cổ phiếu.

Theo CB

Xem thêm video clip : M.U sẵn sàng chi cả núi tiền vì Arturo Vidal dù giá siêu đắt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý