Không có chuyện cắt chuyến bay dịp 30/4

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Không có chuyện cắt chuyến bay dịp 30/4

Ông Lại Xuân Thanh Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận taỉ) khẳng định sẽ không có chuyện cắt chuyến bay hay làm tắc nghẽn tại sân bay dịp 30/4.

31/03/2015 07:38 AM
491

Đó là khẳng định của ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) trước thông tin sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được sửa chữa và có thể gây tắc nghẽn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.
Trao đổi vứi PV Dân trí, ông Lại Xuân Thanh cho biết, việc mở rộng đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất là việc phải làm khi hàng loạt máy bay mới đã được các hãng hàng không mua về.
Tuy nhiên, theo ông Thanh, đơn vị này đã đưa ra phương án điều phối chuyến bay, điều phối giờ hạ - cất cánh trong điều kiện mở rộng đường lăn.

 - Ảnh 1

Không có chuyện sửa chữa để xảy ra tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa.

"Qua tính toán khai thác vùng trời, mặt đất… chúng tôi đưa ra một con số là khai thác 25 chuyến bay vào giờ cao điểm (bình thường là 30 chuyến/giờ) và với nguyên tắc không động tới các chuyến bay quốc tế. 5 chuyến bay đó sẽ được chuyển bớt sang các giờ thấp điểm, nên không có chuyện cắt chuyến bay ở đây. Đây chỉ là việc điều chuyển sang giờ thấp điểm mà thôi”- ông Thanh nói.
Cũng theo ông Thanh, đến hiện tại, vẫn chưa có quyết định sẽ sửa chữa vào thời điểm nào bởi còn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu cấp bách, mùa khách cao điểm - thấp điểm của các hãng hàng không, mùa khô - mùa mưa ở miền Nam.
"Không ai làm đường lăn vào mùa mưa cả. Chắc chắn dù đưa ra phương án nào đi chăng nữa thì cũng không ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4/2015. 40 năm mới có một lần kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, không ai dám đi làm tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 30/4 và 1/5 cả đâu”- ông Thanh khẳng định.

Xem thêm video:

Tân Sơn Nhất gặp sự cố về điện, nhiều chuyến bay bị ngưng trệ.


Trước đó, như tin tức Vietnamnet đã đưa, Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đóng cửa một đường cất hạ cánh để sữa chữa, cải tạo và mở rộng đường lăn từ 10/4 đến 25/6 - đúng vào giai đoạn cao điểm 30/4-1/5 và dịp đầu hè.
Theo tính toán, việc sửa chữa tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khiến mỗi ngày (tính trung bình 12 tiếng), có khoảng 80 chuyến bị cắt giảm, tương đương hơn 10 máy bay phải nằm đất và khoảng hơn 10.000 khách hành không được bay.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý