Không có chuyện ông Trump và Abe vừa ăn tiệc vừa xử lý vụ Triều Tiên

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Không có chuyện ông Trump và Abe vừa ăn tiệc vừa xử lý vụ Triều Tiên

Nhà Trắng vừa bác bỏ thông tinTổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thảo luận các vấn đề an ninh quốc gia tại một bữa tiệc tối 11/2

14/02/2017 08:49 PM
74

Nhà Trắng vừa bác bỏ thông tinTổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thảo luận các vấn đề an ninh quốc gia tại một bữa tiệc tối 11/2 ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 11/2 Tổng thống Trump đã mời Thủ tướng Shinzo Abe ăn tiệc tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida) nhân dịp ông Abe có chuyến công du Mỹ.

Ngay tại không gian mở ở Mar-a-Lago, các trợ lý của hai nhà lãnh đạo nhanh chóng vây quanh họ cùng hàng loạt máy tính xách tay và tài liệu. Những vị khách bình thường bỗng được chứng kiến cách các cường quốc đối phó với một vấn đề quốc tế cấp bách. Nhiều người thậm chí hào hứng chia sẻ lại khoảnh khắc này trên Facebook.

Không có chuyện ông Trump và Abe vừa ăn tiệc vừa xử lý vụ Triều Tiên - Ảnh 1

Trợ lý dùng điện thoại để chiếu sáng cho ông Abe đọc tài liệu 

"Thật thú vị khi theo dõi những hoạt động hối hả ở buổi tiệc tối sau khi Triều Tiên vừa phóng tên lửa về hướng Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Abe bị dàn trợ lý vây quanh trong khi tổng thống đang liên tục gọi điện về thủ đô. Hai nhà lãnh đạo sau đó hội ý rồi vội vã tiến vào phòng họp báo. Tôi đang ở nơi trung tâm của việc ra quyết định", Richard DeAgazio, một vị khách được mời đến buổi tiệc tối, chia sẻ trên Facebook.

Trong một bức ảnh khác, DeAgazio hào hứng chia sẻ ảnh chụp cùng người giữ vali hạt nhân luôn sát cánh ông Trump mỗi khi tổng thống Mỹ rời Nhà Trắng.

Sau khi đăng những bức hình gây sự chú ý lớn, DeAgazio đã đóng tài khoản Facebook. Ông cũng nói với Washington Post rằng "hầu như không nghe thấy họ đang nói về điều gì. Từ bàn của tôi thì không thể nghe thấy gì cả".

Không có chuyện ông Trump và Abe vừa ăn tiệc vừa xử lý vụ Triều Tiên - Ảnh 2

Hình ảnh của ông Trump trong bữa tiệc tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tối 11/2. Ảnh: Twitter

Liên quan đến sự việc này TTXVN cho hay, cách xử lý này đã dấy lên quan ngại, xuất hiện kẻ xấu lợi dụng việc dùng điện thoại tại tụ điểm công cộng để tấn công và xâm nhập xem trộm tài liệu quốc gia.

Nhân cơ hội này, đảng Dân chủ đã chỉ trích ông Trump khi thấy khung cảnh tại Mar-a-Lago dường như đe dọa an ninh quốc gia. Trước đó, trong thời gian vận động tranh cử, ông Trump thường xuyên lên án bê bối sử dụng email cá nhân vào việc riêng của ứng viên Hillary Clinton khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 13/2 thông báo: “Không có bất kỳ tài liệu mật nào được bàn thảo ngay buổi tiệc tối hôm đó. Tổng thống giải quyết vấn đề đó tại một nơi khác an toàn”.

Phát ngôn viên Spicer cũng cho biết, những bức ảnh ông Trump và ông Abe thảo luận với nhau là về việc họ tổ chức họp báo như thế nào. 

Trong khi đó, một số cư dân mạng lại bày tỏ sự thán phục khi lần đầu được chứng kiến các nhà lãnh đạo quốc gia “khẩn trương” phản ứng trước một thông tin khẩn cấp.

Trước đó, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo sáng ngày 12/2. Đây là lần bắn tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý