Không có chuyện xử lý tác giả bài thơ gây bão cộng đồng mạng

mesu mesu @mesu

Không có chuyện xử lý tác giả bài thơ gây bão cộng đồng mạng

Vừa qua trên MXH xuất hiện bài thơ có tên Đất nước mình ngộ quá phải không anh, bài thơ ít nhiều gây bão; được cho có tác động xấu đến dư luận xã hội.

28/04/2016 11:48 AM
250

(ĐSPL) - Vừa qua trên mạng xã hội, xuất hiện bài thơ có tên "Đất nước mình ngộ quá phải không anh". Bài thơ này ít nhiều đã gây bão với cộng đồng mạng; nó được cho có tác động xấu đến dư luận xã hội.

Qua xác minh được biết, cơ quan chức năng đã tìm đến tác giả bài thơ. Cô giáo Trần Thị L,, giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh đã thừa nhận, mình là người sáng tác ra bài thơ này.

Về phía cơ quan chức năng cho rằng, việc sáng tác văn học nghệ thuật là quyền của mỗi con người; nhưng phát tán nó để tạo hiệu ứng xấu cho xã hội là không nên. Nhận thức được việc làm của mình, cô giáo L. đã tự ý xoá bài thơ khỏi Facebook cá nhân. Tuy nhiên, sau đó lại có thông tin cho rằng, cô L. đã bị công an triệu tập, đe doạ sẽ báo cáo cơ quan chủ quản kỷ luật và xử lý hình sự cô giáo này.

Không có chuyện xử lý tác giả bài thơ gây bão cộng đồng mạng! - Ảnh 1Phóng to

Những tin đồn được phát tán trên Facebook.

Sáng nay, trả lời PV báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng phòng An ninh văn hoá - Bảo vệ chính trị nội bộ (PA83) Công an Hà Tĩnh đã phủ nhận thông tin này. Theo ông Trường: "Sau khi có thông tin, cán bộ của phòng đã liên hệ với cô L. Vì cô L. thừa nhận bài thơ đó là của mình nên anh em nhắc nhở, khuyên cô L. không nên phát tán, tạo hiệu ứng xấu cho xã hội. Cơ quan công an tôn trọng quyền sinh hoạt riêng tư của cô ấy; không có chuyện triệu tập hay hình sự hoá vụ việc như đồn đoán".

Sáng cùng ngày, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, mấy ngày nay, cô giáo L vẫn đến lớp giảng dạy bình thường. Không có chuyện kỷ luật cô này sau việc cô sáng tác bài thơ trên.

XUÂN HỒNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý