Không có chuyện Van Gaal bị sa thải

beck beck @beck

Không có chuyện Van Gaal bị sa thải

Theo những con số thống kê, có thể thấy rằng HLV Louis Van Gaal đã có sự khởi đầu kém cỏi hơn HLV David Moyes. Tuy nhiên, không vì thế mà nhà cầm quân người Hà Lan phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải bởi Ban lãnh đạo đội bóng vẫn còn đặt mọi niềm tin vào ông.

25/09/2014 07:39 PM
1,016

Sau 5 trận đấu tại Premier League, thầy trò HLV Louis Van Gaal chỉ mang về cho đội bóng 5 điểm và bị tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Đây là thành tích đáng thất vọng bởi trong mùa hè 2014 vừa qua "Quỷ đỏ" đã chi tới 160 triệu bảng để chiêu mộ những Di Maria, Falcao, Luka Shaw hay Blind... Những trận thua trước các đội bóng nhỏ như Burnley, Leicester City và Sunderland là vô cùng khó chấp nhận.

 - Ảnh 1

Van Gaal vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Ban lãnh đạo M.U.

Cùng quãng thời gian nói trên ở mùa 2013/14, HLV David Moyes đã thể hiện tốt hơn Louis Van Gaal khi có nhiều hơn 2 điểm. Trong khi đó, ông phải đối đầu với những đội bóng lớn hơn như Chelsea , Liverpool và Manchester City.

Tuy nhiên, hiện tại HLV Louis Van Gaal không hề có cảm giác lo sợ bị M.U sa thải hay CĐV đội nhà thuê máy bay treo khẩu hiệu yêu cầu ông ra đi. Ngược lại, nhà cầm quân người Hà Lan còn được đảm bảo tương lai tại Old Trafford.

Khi David Moyes đảm nhiệm chiếc ghế nóng của "Quỷ đỏ", ông được thừa hưởng tinh thần của đội bóng vừa đoạt chức vô địch. Trong khi đó, Van Gaal lại thừa hưởng một 'con thuyền đắm' và tinh thần các 'thủy thủ' đã đi xuống thảm hại. Bởi vậy, M.U sẽ kiên nhẫn và cho vị chiến lược gia người Hà Lan thêm thời gian để khẳng định triết lý bóng đá của mình. Cũng giống như HLV Jose Mourinho của Chelsea, ông cần 3 kỳ chuyển nhượng để có được 1 đội hình chất lượng như hiện tại.

Thực ra thì Ban lãnh đạo M.U đã có sự tính toán rất kỹ càng. Lịch sử cầm quân của HLV Louis Van Gaal là một chuỗi những thành tích đáng nể phục. Ông từng giành danh hiệu cùng với Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich và quan trọng hơn nữa là từng đoạt Champions League cùng Ajax và 2 lần giành ngôi vị Á quân ở giải này. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa HLV Louis Van Gaal và David Moyes.

Đúng là Van Gaal còn nhiều việc phải làm tại M.U, thế nhưng không nên nhìn vào những con số thống kê để quyết định mọi thứ. Sau 5 trận đấu tại Premier League, có thể thấy đội bóng của ông đã có những tiến triển nhất định so với mùa giải trước. Đội bóng gắn kết hơn, những pha tấn công sắc nét hơn và đặc biệt là sự đa dạng trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Theo Báo Đời sống Pháp luật

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý