‘Không có tiền thì con chết mất’

lover lover @lover

‘Không có tiền thì con chết mất’

“Không có tiền thì con chết mất”, câu nói chứa đầy lo lắng của em Phạm Thị Oanh khiến những ai biết đến hoàn cảnh của em đều nghẹn lại.

29/03/2015 07:37 PM
630

Phạm Thị Oanh, sinh năm 2003, quê quán Thôn Thượng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Hiện đang là học sinh lớp 6 trường THCS Đại Thịnh A là cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn và từng 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. So với bạn bè cùng trang lứa thì cân nặng của em chỉ gần bằng một em học sinh lớp 4.

Với những ai từng tiếp xúc với Oanh đều nhận xét rằng Oanh rất ngoan, lễ phép và có sự cứng cỏi nhất định. Vừa biết mình mắc căn bệnh Suy tủy xương mỡ hóa vào tháng 2/2015, khác với những cô bé ngồi ủ rũ, khóc lóc và buồn bã thì Oanh vẫn rất lạc quan, hàng ngày vẫn cắp sách đến trường cùng chúng bạn.

 - Ảnh 1

Em Oanh mắc căn bệnh Suy tủy xương mỡ hóa mong muốn mình mau được ghép tủy.

Nhưng cứ mỗi khi ở một mình hay nghĩ về căn bệnh mà mình mắc phải thì Oanh cảm thấy thương bố mẹ thật nhiều.

“Gia đình con bố mẹ làm nông nghiệp, quanh năm vất vả nắng mưa mới nuôi được 3 chị em con. Giờ con bị bệnh thế này tốn nhiều tiền quá, không có tiền thì con chết mất cô ơi”, Oanh tâm sự trong nước mắt.

Chia sẻ về những ngày đưa con đi viện, bố của Oanh chú Phạm Thanh Xuân cho biết: “Gia đình tôi quanh năm làm ruộng, cũng vừa vay mượn để làm một ngôi nhà cho cả gia đình ở. Sau khi làm xong thì mới phát hiện con bị bệnh, giờ không biết xoay sở thế nào trong khi đó khoản tiền làm nhà vẫn còn đang nợ 200 triệu”.

 - Ảnh 2

Bố của em không kìm được nước mắt khi nghĩ về bệnh của con.

Về chi phí ghép tủy cho em Oanh được bố của em cho biết là trừ bảo hiểm thì gia đình còn phải nộp 600 triệu, tuy nhiên sau khi phẫu thuật xong thì vẫn còn phải nộp nữa “Khoản tiền này quá lớn với gia đình tôi”, chú Xuân buồn bã nói.

Trao đổi về căn bệnh mà em Oanh đang mắc phải, bác sĩ Nguyễn Thị Nhung, Khoa H8 cho biết: “Bệnh nhân Oanh được chuẩn đoán là bị Suy tủy xương mức độ nặng, bây giờ phải phụ thuộc vào truyền máu và tiểu cầu, một tháng thì em sẽ phải truyền máu khoảng 3 đến 4 lần, nếu không truyền thì có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, có thể tử vong do xuất huyết, đặc biệt là xuất huyết não và xuất huyết các cơ quan nội tạng.

Về hướng điều trị tiếp theo, đặc biệt là bệnh nhân trẻ như Oanh thì chỉ có ghép tế bào gốc, tạo máu đồng loại là biện pháp mà có thể chữa khỏi bệnh cho em, và cho em cơ hội để có cuộc sống như người bình thường. Tuy nhiên, không may là nhà em Oanh có 3 anh chị em thì không có ai hợp để cho tế bào gốc cho em. Hiện viện đã tìm được đơn vị máu cuống rốn phù hợp hoàn toàn rồi nhưng chi phí cho một ca ghép rất lớn, với hoàn cảnh gia đình nhà em như vậy thì không thể chi trả nổi.

Xem video tham khảo:

Ca sĩ Tuấn Hưng nén nước mắt khi thăm các bệnh nhân viện K

Nếu không ghép thì em sẽ phải ra vào viện liên tục, truyền máu đến hết đời. Tuy nhiên, truyền máu nhiều dễ dẫn đến những tác dụng phụ như virus, gây tổn thương gan…”.

Mong muốn lớn nhất của em Oanh hiện tại là được khỏi bệnh, được cắp sách đến trường cùng bạn bè nhưng với hoàn cảnh hiện tại em chỉ còn biết chờ đợi những tấm lòng hảo tâm. Bởi nếu không có những sự giúp đỡ của cộng đồng thì “thần chết” có thể mang em đi bất cứ lúc nào.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Chú Phạm Thanh Xuân

Thôn Thượng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội

Số điện thoại: 0977961395

Bạch Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý