Không còn do dự, ông Putin cuối cùng đã áp đặt các hạn chế với Triều Tiên

daikieu daikieu @daikieu

Không còn do dự, ông Putin cuối cùng đã áp đặt các hạn chế với Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh áp đặt những hạn chế đối với Triều Tiên, thực hiện theo nghị quyết trừng phạt của của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

17/10/2017 03:03 PM
72

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh áp đặt những hạn chế đối với Triều Tiên, thực hiện theo nghị quyết trừng phạt của của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

Được biết, quyết định mà ông Putin ký thông qua là một tập tài liệu gần 40 trang, chỉ ra một số biện pháp trừng phạt đã từng được áp dụng hồi năm 2007 và đề cập đến 11 cá nhân Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. Động thái của Tổng thống Nga diễn ra khi một phái đoàn Triều Tiên tới St Petersburg để tham dự hội nghị Liên minh Nghị viện (IPU).

Nghị định cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Tuy nhiên, sự hợp tác trong "khoa học và công nghệ hạt nhân, kỹ thuật thiết bị không gian và phương pháp công nghiệp tiên tiến" vẫn sẽ được phép trong trường hợp nó không đóng góp cho chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Không còn do dự, ông Putin cuối cùng đã áp đặt các hạn chế với Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Nga bắt đầu các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên. Ảnh: RT

Tổng thống Putin đã ra quyết định tước đăng ký đối với các tàu biển liên quan đến chương trình hạt nhân và không cho phép những tàu này cập cảng Nga, trừ trường hợp khẩn cấp. Các biện pháp trừng phạt của Nga cũng bao gồm việc đưa trực thăng và tàu mới tới Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng bị hạn chế đối với các mặt hàng "sang trọng" như thảm và đồ sứ trị giá hơn 500 USD và 100 USD tương ứng. Ngoài ra, Triều Tiên sẽ không được sử dụng bất kỳ tài sản nào ở Nga, trừ các cơ sở ngoại giao và cơ quan lãnh sự.

Hôm qua (17/10), Liên minh châu Âu (EU) cũng đã thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Bình Nhưỡng, được thiết kế riêng để trừng phạt Triều Tiên vì "các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân".

Hiện tại, Triều Tiên chưa đưa ra bình luận nào về lệnh cấm vận của Nga, EU. Tuy nhiên, trước đó khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt, đại diện của Bình Nhưỡng đã cáo buộc đó là "chủ nghĩa khủng bố nhà nước”. Interfax dẫn lời nhà ngoại giao Triều Tiên cho hay: “Các lệnh trừng phạt chống lại CHDCND Triều Tiên nhằm mục đích ngăn chặn thương mại, ảnh hưởng đến sự sống còn của nhân dân ta. Đó là chủ nghĩa khủng bố nhà nước".

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý