Không để giá thuốc tăng trong dịp Tết Nguyên đán

mesu mesu @mesu

Không để giá thuốc tăng trong dịp Tết Nguyên đán

Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung ứng thuốc, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

27/01/2015 02:08 PM
450

Tiền phong đưa tin, ngày 26/1, TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thuốc phục vụ khám, chữa bệnh trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Theo đó, các Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện khẩn trương triển khai kế hoạch dự trữ, để đảm bảo cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc khám chữa bệnh.

Các Sở Y tế phải tăng cường thanh tra, kiểm tra, đặc biệt chú trọng phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn phải tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Tết Nguyên đán, tăng giá thuốc, Bộ Y tế, Sở Y tế, thiếu thuốc

Bộ Y tế yêu cầu không để thuốc tăng giá dịp Tết

Các bệnh viện tuyến trung ương phải triển khai kế hoạch dự trữ đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc, tránh xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc được yêu cầu tăng cường nguồn cung ứng thuốc, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Các Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đặc biệt cần chú trọng, đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh như các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ, Cục Quản lý dược yêu cầu các đơn vị triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung úng thuốc, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân... các đơn vị triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Báo CAND đưa tin.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý