Không điều gì làm khó được 'ca sĩ nhà trăm tỷ' Trang Nhung

msstit msstit @msstit

Không điều gì làm khó được 'ca sĩ nhà trăm tỷ' Trang Nhung

Nữ ca sĩ cho mọi người thấy về nội lực cũng như nhiệt huyết của mình và dường như không có gì có thể làm khó được Trang Nhung.

14/06/2014 07:14 AM
8,239

Liveshow 9 là đêm quyết định top 2 “Tuyệt đỉnh tranh tài” bước vào vòng chung kết. Ở liveshow 8 chủ đề Jazz và nhạc kịch, sự dừng lại của Phạm Anh Khoa đã gây ra nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả và các ca sĩ còn lại của chương trình.

Hiện tại, “Tuyệt đỉnh tranh tài” còn 3 ca sĩ: Phương Vy, Trang NhungHoàng Hải, họ đang luyện tập và nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho đêm nhạc sắp tới. Dòng nhạc Soul và Disco còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Việc thử sức với hai dòng nhạc này ở đêm quyết định top 2 vào chung kết khiến các ca sĩ “Tuyệt đỉnh tranh tài” phải nỗ lực hết mình để có thể bước tiếp vào vòng trong.

 - Ảnh 1

Trong các buổi tập luyện, giám khảo khách mời của “Tuyệt đỉnh tranh tài” tuần soul và disco – ca sĩ Thanh Bùi đã đồng hành và hướng dẫn các ca sĩ cách phát âm tiếng anh khi hát sao cho vừa chuẩn, vừa thể hiện được cảm xúc. Sau khi nghe các ca sĩ thể hiện bài hát của mình, anh sẽ sửa lại những phần phát âm chưa chuẩn, từng chữ luyến láy làm sao đúng với trạng thái cảm xúc trong bài hát.

Ba ca sĩ tỏ ra rất hứng thú với sự xuất hiện của giám khảo Thanh Bùi, riêng Hoàng Hải thì vui vẻ ngỏ lời mong muốn được ca sĩ Thanh Bùi sáng tác cho mình một bài hát. Sau khi được Thanh Bùi hướng dẫn, Trang Nhung đã vui vẻ hát một đoạn trong bài hát và Thanh Bùi phải gật gù về giọng hát thiên phú của “bà mẹ 4 con”.

Anh chia sẻ rằng chị Trang Nhung đã cho anh cảm hứng để sau này thử sức với dòng nhạc dân ca. Phương Vy đã từng thể hiện rất thành công những bài hát tiếng Anh nên cả hai dành thời gian chủ yếu trao đổi về cách thể hiện cảm xúc của bài hát.

 - Ảnh 2

Nhận lời mời làm giám khảo khách mời của “Tuyệt đỉnh tranh tài”, ca sĩ Thanh Bùi cảm thấy rất vui vì đây là chương trình mà mọi người có cơ hội hát những thể loại nhạc mình ít khi hát hoặc chưa hát giờ “ví dụ như chị Nhung bình thường hát dân ca mà giờ hát soul thì đó là một nỗ lực rất lớn. Đây là chương trình rất tốt để các ca sĩ có thể học hỏi được nhiều hơn từ các thể loại mới. vừa khó, vừa dễ so với những chương trình trước đây Thanh làm giám khảo”.

Khi được hỏi anh sẽ đóng vai “hiền” hay vai “ác” khi làm giám khảo, Thanh Bùi “sẽ vẫn chỉ là Thanh thôi, mình có cảm xúc gì trên ghế nóng thì mình sẽ nói như vậy, những gì Thanh cảm nhận được từ trên sân khấu, từ các ca sĩ của “Tuyệt đỉnh tranh tài” chia sẻ rất thật tình”. Điều giám khảo Thanh Bùi hy vọng là các ca sĩ có thể thể hiện được chất soul, chất disco của đêm thi này. Đặc biệt, 3 bài soul được Thanh Bùi đánh giá khá là nặng kí về phần kĩ thuật.

Ở thể loại nhạc soul Phương Vy chọn một bài hát mà mình đã trình diễn nhiều lần, và theo cảm nhận của cô thì đây là một ca khúc chất chứa nhiều tâm trạng. Để có thể bộc lộ được tốt nhất cảm xúc của bài hát, Phương Vy lựa chọn cách trình diễn chỉ với guitar do người bạn thân Trường Sa hỗ trợ.

 - Ảnh 3

“Khi hát cùng guitar thì Vy cảm thấy mình tự tin hơn vì bản thân Vy rất thích acoustic, tiếng guitar để lại cho Vy rất nhiều cảm xúc”. Trong quá trình tập luyện tại phòng thu, Phương Vy cũng đã có những giây phút thả hồn cùng tiếng đàn guitar để có thể hiểu hơn giai điệu và ý nghĩa của bài hát.

Phương Vy chia sẻ trong liveshow nhạc pop thập niên 90, cô đã thể hiện bài “Mẹ yêu” để tặng mẹ mình, đêm hôm đó mẹ cô đã khóc rất nhiều vì bất ngờ và cảm động. “Tiết mục đó theo bản thân Phương Vy cũng chưa được trọn vẹn lắm, vì ở khúc cuối cảm xúc bùng phát nên Vy không thể hát được trọn vẹn. Ba Vy vốn là một người khó tính nhưng đã nói với Vy rằng trong suốt 7 năm đi hát thì đây là lần đầu tiên ba thấy Vy hát hay nhất”. Điều này càng khiến cô ca sĩ trẻ nhìn nhận rằng dù khó khăn đến đâu, cần hát bằng ngữ nghĩa, cảm xúc của bài hát đó thì có thể chạm đến cảm xúc của khán giả.

 - Ảnh 4

Dòng nhạc disco đối với Phương Vy là thể loại nhạc rất nổi trội vào thập niên 80 “lúc đó Vy chưa sinh ra, sau này ba mẹ Vy rất hay nghe nhạc disco”, điều này giúp cho Phương Vy sớm tiếp xúc và yêu thích dòng nhạc này. Disco là dòng nhạc khiến cho tinh thần của người ta trở nên hứng khởi, dù bài Phương Vy hát đã có từ những năm 70-80 nhưng cô cảm thấy nó vẫn phù hợp với tinh thần của mình hiện tại, đó là tinh thần của người trẻ. Đêm thi này khá quan trọng nên nữ ca sĩ hy vọng sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục bùng nổ về cảm xúc dành tặng khán giả.

Đối với Hoàng Hải thì soul l�� dòng nhạc mạnh về yếu tố cảm xúc, khán giả có thể cảm nhận được ý nghĩa của bài hát qua giọng hát và cách thể hiện của ca sĩ. Gần đây chàng ca sĩ điển trai của “Tuyệt đỉnh tranh tài” thường xuyên nghe nhạc của của “nữ hoàng nhạc soul” Adele – một ca sĩ nổi tiếng với các bản hit mãnh liệt.

 - Ảnh 5

Và ở dòng nhạc soul, Hoàng Hải lựa chọn ca khúc “Don’t you remember” do Adele thể hiện “Bài hát Hải chọn có những khoảng cảm xúc khác nhau, chất chứa nhiều tình cảm, như lời thủ thỉ, tự sự vậy. Ca từ, giai điệu rất da diết và mãnh liệt. Lần đầu tiên nghe thì Hải đã rất ấn tượng rồi và Hải nghĩ ca khúc này sẽ giúp Hải khai thác lợi thế ở giọng hát của mình”.

 - Ảnh 6

Đối với disco, Hoàng Hải nghĩ ngay tới hình ảnh những vũ trường sôi động. Anh chọn cho mình ca khúc với giai điệu quen thuộc và hy vọng rằng khi biểu diễn khán giả sẽ nhảy cùng mình. Trước đêm thi quan trọng này, Hoàng Hải cũng chia sẻ thật tình rằng các dòng nhạc đều không quá khó khăn nhưng việc “khủng khiếp” nhất chính là học lời bài hát. Nam ca sĩ rất vất vả với những ca khúc mới. Anh cũng “bật mí” đã có vài lần quên lời trên sân khấu và trong những lúc đó cách xử lý nhanh nhất là “phiêu” theo cảm xúc của mình thôi.

Đối với Trang Nhung thì soul tương đối khó cảm, ngày nay soul được pha trộn với nhiều thể loại nhạc khác như jazz, RnB. Cô ca sĩ “dân ca” cảm nhận: “Soul có luyến láy, nảy, gằn và cả chất bụi. Bài hát Nhung chọn có giai điệu đơn giản, dễ hiểu, bài hát nói về hình ảnh của một bông hồng như là một cô gái, nhìn thì đẹp đẽ hấp dẫn vậy nhưng khó chạm vào vì có nhiều gai”.

 - Ảnh 7

Còn với disco, ấn tượng đầu tiên của Trang Nhung là nghĩ ngay đến vũ đạo, đến những bước nhảy sôi động trong vũ trường. Ở bài hát thuộc dòng nhạc disco lần này, Trang Nhung phải luyện tập vũ đạo tuy nhiên đây không còn là khó khăn của bà mẹ “4 con” như thời gian đầu nữa: “thật ra thời gian đầu chưa quen, với Nhung cũng nhút nhát nữa nên khi tập vũ đạo ngượng lắm. Đến thời điểm này thì Nhung cảm thấy thoải mái và không còn áp lực gì cả”.

Khi nhắc đến Trang Nhung hiện nay, khán giả đã ít dùng những từ như “ và tạm gác đam mê của mình.

 - Ảnh 8

Xuất hiện một cách mạnh mẽ trở lại khi đã qua tuổi 40 và cuộc sống gia đình đã đi vào quỹ đạo, nữ ca sĩ cho mọi người thấy về nội lực cũng như nhiệt huyết của mình và dường như không có gì có thể làm khó được cô.

Để có được những giây phút “xuất thần” trên sân khấu, Trang Nhung đã phải luyện tập rất vất vả. Ban ngày phải lo tất cả các công việc , gia đình, … và thời gian để cô tập hát thường bắt đầu lúc 11h – 12h đêm. Chắc chắn, với đêm thi quyết định chọn ra hai ca ca sĩ tranh tài trong đêm chung kết, Trang Nhung vẫn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị.

 - Ảnh 9

Liveshow Soul và Disco sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h hôm nay (14/6) trên kênh HTV7, Kênh 1 Đài PTTH Hà Nội, DRT1 và TV từ nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa.

Hương Quỳnh

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý