Không đổi lịch, FIFA khiến thầy Nhật phải "phân thân"

ronandinho ronandinho @ronandinho

Không đổi lịch, FIFA khiến thầy Nhật phải "phân thân"

Với việc Liên đoàn bóng đá thế giới không điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên HLV Miura có lẽ chỉ còn cách phân thân để đảm nhiệm dẫn dắt cả U23 và ĐTQG.

01/03/2015 11:13 AM
758
Với việc Liên đoàn bóng đá thế giới không điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên HLV Miura có lẽ chỉ còn cách "phân thân" để đảm nhiệm dẫn dắt cả U23 và ĐTQG.
Theo lịch thi đấu được công bố trước đó SEA Games 28 diễn ra tại Singapore sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6/2015. Thời gian trên trùng với thời điểm diễn ra vòng loại World Cup theo lịch của FIFA. Điều đó có nghĩa là  cả U23 lẫn ĐTQG gần như không thể có được lực lượng tốt nhất. Mọi chuyện sẽ chẳng rắc rồi đến thế nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi ký hợp đồng với HLV Miura không đề nghị ông NÀY kiêm nhiệm dẫn dắt cả hai đội tuyển như một cách tiết kiệm chi phí về tiền lương.

Không đổi lịch, FIFA khiến thầy Nhật phải "phân thân" - Ảnh 1

HLV Miura sẽ dẫn dắt cả ĐTQG và U23 cùng một thời điểm.

 

Bởi thế mà VFF đã thông qua Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhờ can thiệp, xin ý kiến FIFA về việc đội lịch thi đấu vòng loại World Cup vào thời điểm khác. Dù vậy phía FIFA mới đây đã chính thức bác đề nghị đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 theo lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá bóng đá Đông Nam Á.
Lý giải của FIFA cho rằng AFF đã không tìm hiểu lịch thi đấu của vòng loại World Cup khi xếp lịch thi đấu của SEA Games 28. FIFA cho rằng, SEA Games là sân chơi của các cầu thủ trẻ, trong khi ĐTQG ở là đại diện cho nền bóng đá của một nước nên không cần thiết phải thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup.
Đó là chưa kể lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 đã được ấn định trước đó, nếu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác của FIFA và AFC, đồng thời có thể tạo ra tiền lệ không tốt.
Phán quyết của cơ quan quyền lực nhất làng bóng thế giới khiến HLV Miura đối mặt với cảnh "một nách hai con" trong thời gian tới. Trước đó VFF từng cân nhắc việc tìm một người dẫn dắt U23 nhằm giảm tải cho chiến lược gia 52 tuổi người Nhật nhưng ông Miura vẫn mình có thể đảm nhiệm được cả hai công việc cùng lúc.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý