Không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ

mesu mesu @mesu

Không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ

Hãy tham khảo cách bài trí các không gian chức năng thật phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi và vui chơi cho từng lứa tuổi cho ngôi nhà đa thế hệ.

28/06/2013 09:24 AM
24,806

 

Rất nhiều gia đình ở Việt Nam vẫn giữ thói quen sinh hoạt tam đại, tứ đại đồng đường trong cùng một căn nhà. Vì vậy việc bố trí căn nhà sao cho hợp lý và thoải mái cho những con người ở độ tuổi khác nhau hẳn là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để giúp căn nhà trở nên thoải mái và vẫn đầm ấm và gắn kết.
 
1. Phòng khách gắn kết
 
Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung để gia đình sum vầy, kể cho nhau nghe những câu chuyện về công việc, học hành, hay những câu chuyện phiếm. Đây chính là chất keo gắn kết mối quan hệ của gia đình. Để tạo sự thoải mái cho cả nhà, bàn ghế tại phòng khách nên chọn loại đơn giản với cách sắp xếp bài trí có tính tương tác cao (như hình chữ U). Bạn cũng nên bài trí tivi lớn ở đây thay vì trang bị tivi ở phòng riêng vì điều này dễ biến mỗi phòng thành ốc đảo trong tổng thể căn nhà.
 
Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 1
 Phòng khách rộng rãi và thoáng mát là không gian lý tưởng để cả gia đình hội họp, cùng uống trà hoặc xem một chương trình tivi.

Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 2
 Nên chọn loại bàn ghế đơn giản với cách bố trí quây quần, ấm cúng.
 
Bếp và phòng ăn gọn gàng
 
Cuộc sống hiện đại khiến ai cũng vội vã giữa bộn bề công việc. Với nhiều gia đình, bữa cơm tối có lẽ là thời gian duy nhất để gắn kết các thành viên trong nhàvới nhau. Để tạo cảm hứng gắn kết cũng như giúp các bà nội trợ có thêm hứng khởi khi nấu những món ăn ngon, bếp và phòng ăn dù to hay nhỏ cũng nên được bố trí khoa học, thoáng đãng, sạch sẽ và tiện nghi.
 
Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 3
 Gian bếp sạch sẽ, gọn gàng giúp cả gia đình có những bữa ăn ngon miệng.

Đừng cho rằng nấu nướng là việc của bà, của mẹ. Hãy thể hiện trách nhiệm với gia đình bằng cách đóng góp công sức cho bữa tối. Mối quan hệ gia đình sẽ được gắn kết hơn khi cả nhà cùng tham gia nấu nướng, mẹ và bà xào nấu trong khi các cháu nhặt rau và dọn mâm bát sẽ mang lại không khí vui vẻ. Đối với bàn ghế ăn, bạn nên sử dụng loại bàn ghế cơ động, nhỏ gọn, tiện bổ sung chỗ cho khách mỗi dịp tụ họp.
 
Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 4
 Bộ bàn ăn với nội thất nhỏ gọn, dễ bổ sung chỗ cho những dịp tụ họp.
 
Khu sân nhỏ
 
Nếu ngôi nhà của bạn rộng, hãy chừa lại một khoảng nhỏ để làm sân. Đây chính là nơi bạn có thể trồng cây, tăng thêm khoảng xanh cho không gian sống. Ngoài ra, cả nhà còn có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, cùng nhau tập thể dục. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của các thành viên mà còn tăng sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. Nếu nhà nhỏ, bạn có thể bố trí một vài chậu cây ở ban công để làm không gian chung xanh mát cho cả nhà.
 
Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 5
Khoảng sân nhỏ là nơi cả nhà có những hoạt động tập thể ngoài trời cũng nhau.

Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 6
Ban công nhỏ với những chậu cây xanh sẽ là giải pháp cho ngôi nhà nhỏ hẹp.

Phòng ngủ
 
Ngoài không gian sinh hoạt chung giúp gắn kết mọi người trong gia đình thì mỗi thành viên trong gia đình đều cần những khoảng không gian riêng tư như phòng ngủ. Mỗi phòng nên được bài trí riêng phù hợp với lứa tuổi và thể hiện được tính cách của từng người. Phòng trẻ nên có nhiều màu sắc với các họa tiết trang trí sinh động.
 
Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 7
Phòng của trẻ màu sắc và sinh động.
 
Phòng của ông bà bố trí đơn giản với màu sắc trung tính, giản dị mà thư giãn. Ngoài ra, đối với người cao tuổi, có lẽ không gì tuyệt vời bằng một khoảng vườn nhỏ có cây xanh để chăm sóc, hay đơn giản hơn là một góc yên tĩnh để đọc báo.
 
Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 8
Phòng của ông bà đơn giản, nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái
 
Với không gian của những người trẻ nên là sự kết hợp năng động và tiện nghi của nội thất và màu sắc. Tuy nhiên hãy nhớ rằng đừng nên quá tham các chi tiết bởi nó sẽ khiến không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên nặng nề, bí bách.
 

Bài trí không gian sống đầm ấm cho ngôi nhà đa thế hệ 9
Không gian của người trẻ với thiết kế năng động, tiện nghi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý