Không gian vệ sinh – Nơi thể hiện bí quyết chăm sóc gia đình của phụ nữ Nhật

mesu mesu @mesu

Không gian vệ sinh – Nơi thể hiện bí quyết chăm sóc gia đình của phụ nữ Nhật

Tương tự như quan niệm của người Việt đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, người phụ nữ Nhật luôn coi tổ ấm là báu vật của mình. Để thấy cách họ chăm sóc gia đình tỉ mỉ và chu đáo đến thế nào, hãy nhìn vào toilet nhà họ.

15/11/2017 09:00 AM
1,617

Nếu hiểu về văn hoá Nhật, bạn sẽ biết không gian này được coi trọng nhất trong nhà và những người vợ Nhật đảm đang luôn coi việc giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ là một trong những việc hàng đầu. Họ có bí quyết đặc biệt để “đối xử” với bồn cầu trong nhà.

Dạy con cái về cách đối xử với... bồn cầu

Dạy con cách vệ sinh bồn cầu ngay từ khi học cấp 1, hay để con làm việc đó ở trường gần như là điều còn xa lạ với phụ huynh Việt Nam. Ngược lại ở Nhật, toàn bộ việc làm vệ sinh ở trường học, bao bồm cả toilet đều do các học sinh thực hiện và được các bà mẹ Nhật ủng hộ. Người Nhật tin rằng nhà vệ sinh có thần linh cai quản và nếu đứa trẻ lười nhác, không chịu vệ sinh bồn cầu sẽ được mẹ nhắc nhở: "Thần toilet đang dõi theo các con, giữ cho con không bị ngã khi đi vệ sinh. Bởi vậy, con phải vệ sinh thật sạch để không có lỗi với thần".  (trích nguồn)

 

Từ nhỏ, trẻ em Nhật được mẹ và nhà trường dạy dọn dẹp nhà vệ sinh

Tự tay lựa chọn từng thiết bị vệ sinh 

Trong các gia đình Nhật, có một sự thật thú vị là người chồng sẽ đưa hết tiền lương cho vợ nắm giữ và mỗi tháng, người vợ sẽ đưa lại cho chồng một chút tiền để tiêu vặt (theo một khảo sát, khoản tiền này vào khoảng 8.000.000đ/tháng).

Lí do khiến đàn ông Nhật trao toàn bộ tiền của cho vợ quán xuyến như vậy là bởi ở Nhật, làm mẹ, làm vợ được coi là một nghề của người phụ nữ. Người vợ, người mẹ sẵn sàng gạt bỏ sự nghiệp để cống hiến toàn bộ sức lực và thời gian của mình cho việc ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và lo toan việc nhà. Bởi vậy, họ lựa chọn chi tiêu cho gia đình rất thông minh.

 

Bồn cầu INAX sản xuất bởi công nghệ Aqua Ceramic "chuẩn Nhật" là sự lựa chọn hàng đầu của vợ Nhật

Một ví dụ nhỏ để thấy sự tinh tế, khéo léo của vợ Nhật đó là cách họ lựa chọn bồn cầu trong nhà vệ sinh. Phụ nữ Nhật chăm chỉ cập nhật và tìm hiểu các công nghệ mới,họ không ngần ngại tìm mua bằng được sản phẩm chất lượng cao từ nhà sản xuất uy tín, có tên tuổi đã được bảo chứng theo thời gian. Một trong những cái tên nổi bật là thương hiệu sứ vệ sinh hàng đầu INAX với lịch sử 90 năm phát triển thành công trên thị trường Nhật, được nhiều phụ nữ tin dùng.

Mới đây, INAX cho ra mắt công nghệ AQUA Ceramic - công nghệ chống bám bẩn đột phá, đảm bảo độ trắng sạch lên tới hơn 100 năm. Ngay lập tức, các dòng sản phẩm sứ vệ sinh sử dụng công nghệ AQUA CERAMIC của INAX đã được phụ nữ Nhật Bản chia sẻ và lựa chọn như bí quyết mới để tiết kiệm thời gian dọn dẹp không gian vệ sinh. Với đặc tính siêu ưa nước, sứ vệ sinh AQUA Ceramic của INAX cho phép các bà nội trợ Nhật Bản không cần sử dụng nhiều chất tẩy rửa hay phải mất công cọ rửa mạnh. Điều này lại càng phù hợp với nguyên tắc truyền thống của người Nhật là "mỗi đồ vật đều cần được tôn trọng, nâng niu bởi chúng có nhiệm vụ và sứ mệnh riêng".

Dành hết thời gian chăm sóc gia đình là điều mà phần lớn những người phụ nữ Nhật đã và đang làm. Họ thậm chí nâng tầm việc làm vợ, làm mẹ thành một nghệ thuật và những bí quyết của họ rất đáng để các bà nội trợ Việt suy ngẫm, học tập.

 

 

 

 

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý