Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm có nơi dưới 8 độ C

remember1 remember1 @remember1

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm có nơi dưới 8 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 17 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

22/11/2017 11:12 AM
434

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13- 17 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 22/11, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, ngày và đêm nay (22/11) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Trung Bộ từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm có nơi dưới 8 độ C - Ảnh 1Phóng to

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm có nơi dưới 8 độ C. Ảnh minh họa

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 14-17 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường và dòng xiết trong đới gió Tây trên cao, trong các ngày 23-25/11 ở Bắc Bộ có mưa, vùng núi trung du có nơi có mưa vừa, mưa to; từ ngày 24-25/11 ở Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường và gió Đông trên cao, từ ngày hôm nay (22/11) đến hết ngày 27/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Hoàng Yên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý