Không nhận thấy dấu hiệu mang thai?

ez ez @ez

Không nhận thấy dấu hiệu mang thai?

(Ba bau) Hiện tượng bà bầu không cảm nhận được bất kỳ triệu chứng nào trong vài tuần đầu tiên hoặc tháng đầu tiên là chuyện khá phổ biến.

11/04/2012 05:22 AM
4,418

Hỏi: Hiện tại tôi đang mang thai tuần thứ 6 nhưng lại không nhận thấy những dấu hiệu của việc bầu bí như mọi người vẫn nói là ốm nghén hay nôn ói, mệt mỏi... Tôi chưa đi khám thai nhưng đã thử que và thấy hiện lên 2 vạch. Như vậy là tôi có thai rồi nhưng tôi vẫn lo lắng lắm. Xin hỏi tôi có sao không và làm thế nào để nhận biết được dấu hiệu mang bầu?

Mỹ Lan (Thanh Oai - Hà Nội)

Trả lời:

Hiện tượng bà bầu không cảm nhận được bất kỳ triệu chứng nào trong vài tuần đầu tiên hoặc tháng đầu tiên là chuyện khá phổ biến. Cơ thể mỗi người phụ nữ là khác nhau và việc mang thai của mỗi người cũng khác nhau. Vì vậy, không phải thai phụ nào cũng có tất cả những triệu chứng mang thai theo khuôn mẫu bao gồm buồn nôn, ốm nghén, thèm ăn, đầy hơi, ợ hơi, mệt mỏi… Trong thực tế, triệu chứng phổ biến nhất ở phụ nữ khi mang thai là mệt mỏi hơn bình thường nhưng nó lại khó nhận biết. Bạn nên nhớ rằng, có những người phụ không biết mình mang thai và không cảm nhận được triệu chứng mang thai trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ.

Một trong những nguyên nhân khiến bạn chưa cảm nhận được những triệu chứng mang thai nữa là do bạn mới bị trễ kinh được 2 tuần và chưa biết chắc chắn mình đã có thai  hay chưa hoặc bạn đã dùng que thử thai và có kết quả dương tính nhưng đây mới chỉ là những tuần đầu mang thai và chưa có sự xác nhận chính thức của bác sĩ, bạn chưa thể cảm nhận được dấu hiệu thai kỳ cũng là điều dễ hiểu.

Trong trường hợp bạn đã nhận được sự xác nhận của bác sĩ là đã có bầu nhưng vẫn không cảm nhận thấy những triệu chứng mang thai, có thể bạn là người may mắn vì không bị chứng ốm nghén (buồn nôn, nôn ói, đầy hơi, kém ăn, thèm ăn…) trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ. Mặc dù điều này sẽ khiến bạn lo lắng vì không hiểu em bé có phát triển bình thường hay không. Cũng có thể bạn đang có những triệu chứng mang thai khác không giống khuôn mẫu như khỏe mạnh hơn, tràn đầy sinh lực, sung mãn hơn trong chuyện chăn gối hoặc ăn uống ngon miệng hơn… Dù bạn có không cảm thấy những triệu chứng ốm nghén hoặc cảm thấy mình khỏe khoắn hơn thì đó là hiện tượng hết sức bình thường và bạn nên tiếp tục tuân thủ những huớng dẫn mà bác sĩ đưa ra để chăm sóc thai nhi tốt.

Một số thai phụ tuy không cảm nhận trực tiếp được dấu hiệu mang thai nhưng khi đọc một cuốn sách về bầu bí hoặc xem chương trình trực tuyến nói về vấn đề này lại nhận ra mình cũng có dấu hiệu như thế. Trong trường hợp này có thể những dấu hiệu đó xuất hiện nhưng bạn quá bận rộn nên không nhận thấy.

Tất nhiên, thai nhi sẽ không có vấn đề gì cho dù bạn không cảm nhận được dấu hiệu mang thai nhưng bạn nên thường xuyên đi kiểm tra bác sĩ để chắc chắn rằng thai nhi vẫn đang phát triển bình thường. Và nếu bạn đang gặp bất cứ triệu chứng nào nguy hiểm như đau thắt, chảy máu âm đạo… bạn phải báo cho bác sĩ ngay. Nếu mọi thứ phát triển tốt đẹp, bạn sẽ cảm nhận được em bé trong 3 tháng tiếp theo khi bé có thể đạp và vòng 2 của bạn lớn dầu lên.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý