Không phải PlayStation, đây mới là máy chơi game đầu tiên của Sony

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Không phải PlayStation, đây mới là máy chơi game đầu tiên của Sony

Một chiếc máy chơi game thậm chí còn chẳng có nổi tên tuổi rõ ràng hay những chiếc tay cầm kèm theo.

05/05/2016 09:50 AM
9

Nhắc đến thương hiệu máy chơi game PlayStation có lẽ chẳng game thủ nào là không biết nó được sản xuất bởi hãng điện tử Sony, nhưng nó không phải loại console duy nhất mà tập đoàn này từng phát triển. Nếu có tìm hiểu về lịch sử hình thành của PlayStation, một số bạn đọc chắc hẳn đã nắm được PS1 xuất phát từ một mẫu thiết kế Sony thực hiện theo đơn đặt hàng của Nintendo nhưng sau đó bị từ chối vì ổ đĩa CD khi ấy còn quá đắt đỏ.

Dù vậy, thông tin mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay thậm chí còn xa xưa hơn thế nữa. Trước khi bắt tay vào thiết kế PlayStation 1, Sony đã từng dự định tung ra thị trường một thiết bị chơi game rất đặc biệt mà phải cho tới tận bây giờ, hình ảnh của nó mới bắt đầu được người ta biết đến trên mạng internet.

'. Không phải PlayStation, đây mới là máy chơi game đầu tiên của Sony .'
Mẫu máy chơi game đầu tiên mà Sony từng phát triển.

Vì không bao giờ được đi vào sản xuất hàng loạt, mẫu máy chơi game này theo mẩu tin trên tạp chí game Famitsu chỉ được gọi bằng biệt hiệu: "Bản mẫu máy chơi game TV" thay vì tên gọi chính thức nào đó. Nó cũng sử dụng các loại băng chữ nhật để lưu trữ và xử lý dữ liệu game giống như NES của Nintendo.

Không có chiếc tay cầm nào đi kèm máy, thay vào đó người chơi sẽ điều khiển bằng các nút bấm có sẵn trên phần thân bao gồm 2 công tắc tắt/bật, reset, 4 nút bấm nhỏ và một núm tròn ở bên phía tay phải. Dựa vào hai dòng chữ mang màu đỏ và xanh lần lượt mang ý nghĩa là: "Trả lời" và "Tiếp tục", có thể đoán rằng game dành cho chiếc console này được thiết kế theo kiểu hỏi đáp hoặc dạng phim tương tác trong đó cho phép người chơi lựa chọn hành động mà nhân vật đưa ra - một kiểu game nhàm chán nhưng khá phổ biến xưa kia.

'. Không phải PlayStation, đây mới là máy chơi game đầu tiên của Sony .'

Bài báo trên trang Famitsu có đề cập rằng họ đã từng đặt ra câu hỏi cho bộ phận PR của Sony để tìm hiểu thêm về chiếc máy chơi game này, tuy nhiên không có bất kì thông tin nào được tiết lộ ngay cả ngày tháng ra đời chính xác. Có vẻ như "bậc đàn anh" yểu mệnh của PlayStation thậm chí còn chưa vượt qua nổi giai đoạn thảo luận bên trong nội bộ Sony.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý