Không phải tinh dầu nào cũng từ thiên nhiên

mesu mesu @mesu

Không phải tinh dầu nào cũng từ thiên nhiên

Từ xưa, tinh dầu tự nhiên đã được mọi người biết đến và sử dụng như một liệu pháp gia truyền, không chỉ giúp đẹp da mà còn làm mượt tóc. Chính vì những tác dụng không ngờ này, ngành công nghệ hóa học đã thử “bắt chước” để tạo ra các tinh dầu tổng hợp, xuất hiện trong nhiều loại dầu gội. Tuy nhiên, những thành phần hóa học chỉ có thể “sao chép” được hương thơm kỳ diệu, hương thơm dai và bốc hơn cả tinh dầu tự nhiên, chứ không thể mang lại tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc tóc. Sau thời gian dài sử dụng, chúng sẽ gây ra gàu hoặc rụng tóc, ảnh hưởng cả đến da đầu, đặc biệt là da đầu nhạy cảm.

21/04/2014 08:53 AM
65,158

Sự khác biệt

Tinh dầu tự nhiên là chất được tìm thấy trong các thành phần của cây như lá, hoa, thân, rễ, gỗ hoặc nhựa. Chúng được chiết xuất từ quá trình chưng cất hoặc tách, chiết dung môi. Trong mỗi loại tinh dầu thường chứa khoảng 50 – 500 hợp chất tự nhiên khác nhau, có nhiều thành phần mà khoa học hiện nay chưa thể xác định và bào chế được. Đây gọi là “năng lượng sống” hay “tinh chất” của cây trồng, chúng tồn tại trong một tổng thể và tạo nên sự riêng biệt độc đáo cho mỗi loại tinh dầu.

Tinh dầu tổng hợp được tạo ra từ phương pháp hóa học, “bắt chước” mùi hương của các sản phẩm thiên nhiên. Tuy nhiên, tinh dầu tổng hợp chỉ chứa những hoạt chất chính để tạo mùi thơm gấp nhiền lần tự nhiên và có rất ít số lượng hợp chất. Vì vậy, chúng không có khả năng đặc biệt như tinh dầu tự nhiên.

Khám phá mái tóc dưới tác dụng của tinh dầu tự nhiên và tinh dầu tổng hợp

Như Quỳnh – nhân viên văn phòng - đã chia sẻ trải nghiệm của mình:

“Còn 4 tháng nữa là đến ngày cưới, mình quyết tâm nuôi dưỡng mái tóc bằng cách chọn loại dầu gội tinh chất hoa hồng. Mình rất hài lòng với mùi hương để lại trên tóc, thơm lâu, gội ngày trước mà đến ngày sau vẫn còn. Tuy nhiên, khoảng một tháng trôi qua, tóc mình bắt đầu khô thấy rõ, da đầu tự nhiên bị ngứa. Sau khi tìm hiểu thông tin mình mới phát hiện, dầu gội mình đang sử dụng chỉ chứa tinh dầu tổng hợp, bởi với lượng tinh dầu đó thì phải chiết xuất từ rất nhiều hoa hồng và người sản xuất không thể bán với giá như vậy được.

Mình chuyển sang dùng cách tự chế, sử dụng tinh dầu từ bồ kết và bưởi như công thức của ông bà xưa: nướng trái bồ kết, phơi vỏ bưởi rồi đun nước gội đầu. Cứ đều đặn hàng tuần, tóc mình trở nên mượt mà, mềm mại hơn hẳn và xen lẫn trong đó là chút mùi thơm thoang thoảng, thanh khiết...”

Các tinh dầu tự nhiên là liệu pháp tuyệt vời cho tóc bởi chúng thấm sâu vào da đầu, chân tóc, nuôi dưỡng sợi tóc khỏe mạnh. Phần lớn tinh dầu tự nhiên đều rất dễ bay hơi và mùi thơm cũng không giữ được lâu. Trong khi đó, tinh dầu tổng hợp thường cho hương nổi bật, lưu lại trong thời gian dài mà hoàn toàn không có tác dụng trị liệu hay dưỡng tóc.

Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện các loại dầu gội với nhiều mùi hương tổng hợp khác nhau, thường chứa hoạt chất tẩy rửa làm khô da, tấn công vào các nang tóc, gây gãy và rụng tóc.

Dầu gội bồ kết hương bưởi – Trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc

Kết hợp phương pháp truyền thống cùng với nguồn nguyên liệu sẵn có tại quê hương, dầu gội bồ kết Fresh tinh dầu bưởi thiên nhiên được chiết xuất từ trái bồ kết nguyên chất, tinh dầu bưởi mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, mềm mại, mượt mà mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức.

Bồ kết có chứa rất nhiều saponin, là tinh chất màu vàng khi hòa vào nước, có khả năng tạo bọt giúp kháng viêm, làm sạch và nuôi dưỡng tóc. Tinh dầu có trong vỏ bưởi sẽ kích thích tóc mọc nhanh, bảo vệ tóc trước các tác động của môi trường, mang lại hương thơm thanh mát, ngọt ngào.

Ngoài ra, Fresh còn cung cấp các dưỡng chất giúp tóc khỏe hơn, ngăn gàu và rụng tóc. Đây chính là liệu pháp từ thiên nhiên vô cùng an toàn, hiệu quả cho tóc.

Fresh bồ kết tinh dầu bưởi - Cho tóc dài óng mượt quyến luyến hương hoa!


Sản phẩm có bán tại siêu thị & chợ trên toàn quốc.

Giá: 27.000 đồng

Nhân dịp ra mắt, dầu gội Fresh bồ kết tinh dầu bưởi dành tặng bạn cơ hội 1 tuần trải nghiệm Fresh. Để nhận quà, hãy like fanpage :https://www.facebook.com/Fresh.TraLaiVeDepTuNhienChoMaiToc?fref=ts

Và để lại tin nhắn gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại liên lạc để Fresh chuyển quà cho bạn nhé.

Hotline tư vấn chăm sóc tóc: 1800 54 54 97

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý