Không quân Anh tập trận lớn nhất 13 năm qua vì máy bay Nga

mesu mesu @mesu

Không quân Anh tập trận lớn nhất 13 năm qua vì máy bay Nga

Không quân Hoàng gia Anh đã thực hiện cuộc tập trận quân sự lớn nhất trong 13 năm qua nhằm đối phó với các chuyến bay của máy bay ném bom Nga.

31/03/2015 01:08 PM
277

Theo tin tức trên tờ Express (Anh), cuộc tập trận “Rising Panther” dự kiến diễn ra 6 lần trong một năm nhằm khẳng định Anh sẵn sàng chuẩn bị đáp trả mọi tình huống bị các kẻ định tấn công, bao gồm cả Nga.

Theo Sputnik, cuộc tập trận được tổ chức vào ngày 19/3 nhưng truyền thông chỉ đưa tin về hoạt động này vào ngày 29/3.

 - Ảnh 1

Không quân Hoàng gia Anh.

Cuộc tập trận bao gồm 20 chiến đấu cơ Typhoon và máy bay ném bom Tornado cũng như các máy bay trính sát tham gia trong “một ngày tình huống chiến tranh” trên bầu trời miền đông bắc nước Anh.

Tờ Sunday Times bình luận đây là cuộc tập trận lớn nhất của Không quân Anh kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Cuộc tập trận được cho là được thực hiện để đối phó với sự xuất hiện thường xuyên của máy bay chiến đấu Nga trên bầu trời nước Anh.

London hồi tháng 1 đã triệu tập đại sứ Nga sau khi một máy bay quân sự Moscow bay qua eo biển Manche mà không bật thiết bị thu tiếp sóng. Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố: “Các máy bay Nga làm gián đoạn hàng không dân dụng. Đó là lý do tại sao chúng tôi triệu tập Đại sứ Yakovenko để giải thích rõ mọi chuyện”.

Hồi đầu tháng 3, báo chí Anh đưa tin một số chuyến bay thương mại đã bị gián đoạn do sự xuất hiện của 2 máy bay ném bom của Nga trong không phận Ireland.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý