Không quân Việt Nam - Mỹ trao đổi chuyên môn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Không quân Việt Nam - Mỹ trao đổi chuyên môn

Chiều 31/3, lực lượng không quân của 2 quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ đã có một số trao đổi nghiệp vụ tại sân bay Đà Nẵng.

01/04/2015 07:10 AM
290

Tin tức trên Báo Tuổi trẻ cho biết, chiều 31/3, các quân nhân thuộc Không lực Hoa Kỳ đã có chương trình giao lưu với lực lượng không quân Việt Nam, đón đoàn sỹ quan không quân và báo chí Việt Nam được lên tham quan máy bay C-130H Hercules tại sân bay Đà Nẵng. Đây là loại máy bay vận tải chuyên dụng của Không lực Mỹ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt như cứu trợ, chở hàng hóa, vận chuyển…

 - Ảnh 1

Máy bay C-130 Hercules đậu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo cơ trưởng Jon Lockear, chuyến thăm Việt Nam lần này, ngoài việc mang các bác sĩ, nhân viên y tế từ Mỹ, đội bay của C-130H cũng trao đổi hoạt động chuyên môn với Không quân Việt Nam và cả hai đã có những trải nghiệm thú vị.

Sự kiện diễn ra sau khi phía đối tác là không lực Hoa Kỳ đã kết thúc thành công chương trình nhân đạo mang tên "Thiên thần thái bình dương" diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30/3 tại tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, máy bay C-130H Hercules đã mang theo đoàn quân nhân gồm 77 thực hiện chương trình “Thiên Thần Thái Bình Dương” tại Quảng Ngãi. Sau 1 tuần triển khai (23 – 30/3) chương trình "Thiên thần Thái Bình Dương" đã sửa chữa, xây dựng một số hạng mục phụ trợ cho Trường tiểu học Tịnh Phong (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) Phòng khám Đức Chánh và Đức Lợi, huyện Mộ Đức; Trường tiểu học Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người dân ven biển tại 2 huyện Bình Sơn và Đức Phổ. Tổng kinh phí của chương trình khoảng 1,4 triệu USD.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý