Không thể chịu nổi cô em chồng tương lai

mesu mesu @mesu

Không thể chịu nổi cô em chồng tương lai

Em gần 20 tuổi, nhìn mặt không đến nỗi nào nhưng làm biếng và ở bẩn. Đến việc đi tắm còn phải đợi nhắc thì tôi nghĩ chẳng còn gì để nói.

15/12/2014 11:44 AM
5,597

Tôi 26 tuổi, chồng sắp cưới 25 tuổi, dù nhỏ tuổi hơn nhưng suy nghĩ và quan điểm sống của anh có thể nói già trước tuổi. Chúng tôi yêu nhau tới nay được hơn bốn năm, mới tổ chức đính hôn được hai tháng, dự định qua năm sẽ cưới. Tôi là dân tỉnh, gia đình thuộc hàng khá giả, gia đình anh ở TP HCM. Hiện tại tôi đã chuyển lên ở trọ nhà người quen, gần nhà anh. Nói chung, nhìn bề ngoài gia đình anh không có điểm nào chê, chỉ có vài chuyện tới nay tôi chưa thể nào thích nghi được.

chan-em-chong-1373-1418487104.jpg

Ảnh minh họa: Internet

 

Ba anh đang làm việc tại Đà Nẵng, hàng tháng về quê thăm nhà. Theo tôi được biết ông là người siêng năng, chăm chỉ, đôi khi suy nghĩ của ông được cho là thoáng đối với thời đại này, có điều ông hay nhậu và tính cách hay "nổ" mà tôi đang tập thích nghi. Ông có thể nhậu cả tuần, nhậu từ sáng tới chiều. Những lúc như vậy vợ con là người phục vụ. Tôi rất phục mẹ anh, suốt ngày quần quật trong bếp làm đồ nhậu, có khi nửa đêm đang ngủ ngon mà ông đói bụng cũng phải dậy lục đục nấu ăn trong bếp dù quanh nhà bán đầy đồ ăn khuya.

Nhà anh còn có cô em gái sinh năm 1995, nhìn mặt không đến nỗi nào nhưng làm biếng và ở bẩn, chẳng thể chấp nhận được. Em gần 20 tuổi đầu mà chẳng biết làm gì, việc gì cũng phải đợi nhắc mới làm, có khi nhắc xong để đó rồi quên khỏi làm luôn. Mỗi việc ăn xong dọn dẹp rửa bát thôi cũng không làm, vừa ăn xong là lo kiếm chỗ ngủ, nhà cửa chẳng bao giờ quét chỉ được cái hay bày. Đồ không chịu giặt mà ngày nào nhắc thì em quăng hết vào máy giặt rồi bấm nút. Đến việc đi tắm còn phải đợi nhắc thì tôi nghĩ chẳng còn gì để nói.

Phải chi lười biếng việc nhà để dành thời gian học hành cũng còn được, đằng này học em cũng chẳng học, chỉ thích xem phim cả ngày. Tôi có trao đổi với anh để anh nói với bố mẹ xem sao nhưng không có gì thay đổi, lúc nào ba về thì ra vẻ siêng năng lắm.

Khi cưới, tôi có thể hầu hạ chồng, chăm sóc và phục vụ cha mẹ chồng cũng là nghĩa vụ của con dâu nhưng về phía cô em chồng thì tôi không thể chấp nhận chuyện một người bày còn một người nai lưng dọn. Tôi ở trọ cách nhà anh hơn một km nhưng mỗi lần ông xã rủ qua nhà chơi hay ăn cơm tôi toàn tìm cách từ chối, cũng muốn qua lắm mà nhìn mặt em gái anh tôi bực mình chẳng thể chịu được. Mong các bạn cho tôi lời khuyên để trị được cô em chồng lười biếng, ở bẩn này.

Thoa

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý