Không trúng thầu, DN vẫn động thổ công trình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Không trúng thầu, DN vẫn động thổ công trình

Dù không trúng thầu nhưng công ty xây dựngTân Hoàn Cầu vẫn huy động máy móc, công nhân đến làm lễ động thổ công trình đường giao thông nôn thôn tại một số xã huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

26/03/2012 08:23 PM
657
Ngày 26/3 UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, doanh nghiệp tư nhân Tân Hoàn Cầu là đơn vị không trúng thầu một công trình xây dựng đường ở địa phương nhưng huy động máy móc đến động thổ công trình là trái pháp luật.

Ông Phan Văn Gòn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, công trình xây dựng đường giao thông nông thôn Hải Trạch - Phú Trạch - Sơn Lộc - Vạn Trạch - Phú Định với giá trị 95 tỷ đồng, giai đoạn một thi công 57 tỷ đồng đã mở thầu, tham gia đấu thầu có 3 đơn vị nhưng sau đó chỉ một đơn vị là Tân Hoàn Cầu (Khu công nghiệp Đồng Hới) vào vòng cuối cùng. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ dự thầu, tổ xét thầu của huyện Bố Trạch đã phát hiện nhiều sai sót nghiêm trọng, không trung thực trong xây dựng hồ sơ, lấy năng lực của một số doanh nghiệp khác đưa vào biến thành năng lực đơn vị và bị hủy, không được xét duyệt trúng thầu.

Chiếc máy xúc của Tân Hoàn Cầu không trúng thầu vẫn động thổ


Thế nhưng, cơ quan chức năng địa phương vẫn phát hiện Tân Hoàn Cầu vẫn huy động máy móc đến xã Phú Trạch động thổ công trình, dùng máy xúc ngoạm một đất cạnh ruộng của dân. 

"Tôi được mời tham dự với tư các lãnh đạo chính quyền xã chứ cũng không biết doanh nghiệp này có được phép thi công công trình hay không", Chủ tịch xã Phú Trạch cho biết.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý