Khủng bố IS ban hành cẩm nang về các nữ nô lệ

mesu mesu @mesu

Khủng bố IS ban hành cẩm nang về các nữ nô lệ

Trong một cẩm nang mới phát hành, IS coi nữ nô lệ là một món hàng có thể được trao đổi hoặc bán nhưng nghiêm cấm việc quan hệ tình dục với nô lệ đó nếu không phải là chủ sở hữu độc quyền.

15/12/2014 09:35 AM
780

Cơ quan nghiên cứu và án lệnh của Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã ban hành một văn bản hướng dẫn về những quyền hành của người sở hữu với những nô lệ phi Hồi giáo.

Văn bản hướng dẫn, được viết dưới dạng hỏi đáp mà IS gọi là Pamphlet (tạm hiểu là một cuốn sách mỏng, một cẩm nang) về nữ nô lệ, đã được Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông dịch và đăng lên trang web của họ.

 - Ảnh 1

Một cô gái Yazidi 15 tuổi bị IS bắt làm nô lệ và bị ép kết hôn với 1 phần tử IS ở Syria. Ảnh: Sputniknews.

Pamphlet này cho những nữ tù như một thứ ‘hàng hóa’ có thể được bán. Nó viết: “Được phép mua, bán hoặc tặng các nữ tù và nữ nô lệ như một món quà, họ chỉ là những tài sản, trong đó có thể được xử lý (Ngoại trừ trường hợp đó là người Hồi giáo Ummah) miễn là không gây ra bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thương nào”.

Trường hợp chủ sở hữu chết, nữ nô lệ sẽ được phân phối như một phần tài sản của ông ta. Pamphlet viết: “Nữ tù nhân được phân phối như một phần tài sản của ông, cũng giống như tất cả các tài sản khác. Tuy nhiên, họ chỉ được phép làm các công việc, không được quan hệ với người khác nếu một người cha hay một trong những người con trai của ông đã có quan hệ tình dục với nô lệ”.

Pamphlet cũng cho phép đánh đập các nô lệ nhưng cấm đánh vào mặt: “Đánh các nô lệ là một hình thức kỷ luật nhưng không được phép đánh đập chỉ để hài lòng hoặc tra tấn. Hơn nữa không được phép đánh vào mặt”.

Pamphlet cũng cấm quan hệ tình dục với các nô lệ nếu nữ nô lệ đó không phải là sở hữu độc quyền của một người. Nó viết: “Không được có quan hệ với một nữ tù nếu người chủ không phải là người sở hữu độc quyền. Một người sở hữu với nữ nô lệ trong quan hệ đối tác (với những người khác) không được có quan hệ tình dục với cô ấy cho đến khi người chủ sở hữu độc quyền bán hoặc chia sẻ cho anh ta”.

Ngoài ra, Pamphlet cũng nói rằng “việc bỏ trốn là một trong những tội lỗi nghiêm trọng”.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý