Khủng bố ở Tây Ban Nha: 17 công dân Pháp nguy kịch

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khủng bố ở Tây Ban Nha: 17 công dân Pháp nguy kịch

Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận vụ tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha khiến 26 công dân nước này bị thương, trong đó, ít nhất 17 người đang trong tình trạng nguy kịch.

18/08/2017 10:54 PM
180

Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận vụ tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha khiến 26 công dân nước này bị thương, trong đó, ít nhất 17 người đang trong tình trạng nguy kịch.

TTXVN đưa tin, liên quan đến vụ đâm xe khủng bố vào đám đông du khách tại Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương, Bộ Ngoại giao Pháp ngày 18/8 xác nhận, 26 công dân nước này nằm trong số người bị thương, trong số đó, ít nhất 17 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Khủng bố ở Tây Ban Nha: 17 công dân Pháp nguy kịch - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công Barcelona. Ảnh: independent.

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Lãnh sự quán của nước này tại Barcelona đã có cuộc tiếp xúc với chính quyền Tây Ban Nha. Dự kiến, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ đến Barcelona trong ngày 18/8 để thăm hỏi các nạn nhân nói trên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb khẳng định tại thời điểm này chưa xác định có mối liên hệ giữa các nghi can vụ tấn công ở Barcelona với Pháp.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc điều tra về hai vụ tấn công bằng hình thức lao xe vào đám đông ở Tây Ban Nha, báo VOV thông tin thêm, nhà chức trách Tây Ban Nha xác nhận, hai vụ tấn công này có liên hệ với nhau và nằm trong một âm mưu tấn công khủng bố ở nhiều địa điểm của nước này.

Phát biểu trên đài phát thanh địa phương, người đứng đầu Sở Nội vụ vùng Catalonia của Tây Ban Nha Joaquin Forn cho biết, vụ tấn công ở Cambrils diễn ra theo cách thức giống y như vụ tấn công tại Barcelona xảy ra trước đó ít giờ và khẳng định có mối liên quan giữa hai vụ này.

Cảnh sát đã tiêu diệt 5 đối tượng trong vụ tấn công bằng xe tải tại Cambrils và kiểm soát được tình hình tại đây. Riêng vụ tấn công tại Barcelona, cảnh sát đã bắt giữ 3 đối tượng được cho là có liên quan vụ tấn công.

Đối tượng thứ ba vừa bị bắt giữ tại thị trấn Ripoll cũng thuộc vùng Catalonia. Cảnh sát đang truy lùng ráo riết đối tượng lái chiếc xe tải ở Barcelona, hiện đã bỏ trốn sau vụ tấn công. Nguồn tin cảnh sát cho hay, đối tượng tình nghi có thể đã hành động một mình.

Trước mức độ nghiêm trọng của các vụ tấn công, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy hôm 18/8 đã có cuộc họp với các quan chức chính phủ nhằm tìm giải pháp đảm bảo an ninh trong nước.

Trước đó, ngày 17/8, ông Rajoy đã tới Barcelona thị sát tình hình và thăm hỏi các nạn nhân. Ông cũng tuyên bố ba ngày quốc tang và gọi vụ tấn công ở Barcelona là vụ tấn công khủng bố.
Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công tại phố đi bộ Las Ramblas có nhiều công dân nước ngoài.

Báo VietnamNet cho hay, ngay sau vụ tấn công, hãng tin Amaq có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã loan tin rằng, “người thực hiện vụ tấn công là chiến binh IS”, và rằng chúng đã đáp lại lời kêu gọi nhằm vào các nước tham gia liên minh chống IS ở Iraq và Syria.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh gần đây thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng liên tiếp tấn công bằng xe tải nhằm vào những người đi bộ ở Anh, Pháp, Đức, Israel và Thụy Điển, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong người dân.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý