Khước từ 'thành ý' của chồng, vợ bền bỉ tìm cách sinh con

sakura1 sakura1 @sakura1

Khước từ 'thành ý' của chồng, vợ bền bỉ tìm cách sinh con

Để duy trì nòi giống và bưng chuyện Hoàng không thể có con, gia đình bắt Thanh phải thụ tinh bằng tinh trùng của em chồng.

03/09/2015 07:39 PM
2,570

Khi chồng “yếu”...

Thanh gặp Hoàng trong một chuyến từ thiện ở vùng cao. Ngay từ giây phút đầu tiên ấy, Hoàng đã cảm nhận được hình bóng Thanh thật gần gũi thân thương. Tiếp xúc và nói chuyện, anh càng mến thương người con gái này hơn. Rồi tình yêu chớm nở khi Thanh cũng cảm mến người con trai mê từ thiện này. Chẳng yêu nhau lâu, chẳng tìm hiểu mất nhiều thời gian như mọi người. Sau 6 tháng yêu nhau, anh chị đi đến quyết định kết hôn. Khi anh hỏi chị “Liệu em có ân hận vì quyết định của mình không?”, chị mỉm cười sà vào lòng anh. Chị khẽ đặt bàn tay lên ngực anh: “Thế này là em mãn nguyện lắm rồi, sao ân hận được”.

Sau đám cưới là cuộc sống vô cùng hạnh phúc của đôi vợ chồng son. Sau mỗi giờ đi làm, anh chỉ muốn chạy về thật nhanh để được ở bên chị, còn chị cũng chẳng muốn đi đâu xa để có thời gian chăm chồng. Thời gian trôi nhanh, năm này qua năm khác, anh chị vẫn mong có một đứa con để hạnh phúc thêm trọn vẹn, viên mãn. Nhưng rồi hết lần này tới lần khác mừng hụt mà vẫn không thể toại nguyện. Có lúc anh nghi ngờ vợ, bao đêm anh tự hỏi “Liệu có bao giờ vợ mình đã từng… với ai đó để rồi nay hạnh phúc lỡ làng?”, “Trước khi đến với mình, liệu vợ đã từng yêu ai sâu đậm?”,… Càng nghi ngờ, anh càng trở nên khó tính, cáu bẳn, thậm chí là thờ ơ với chị.

Đã nhiều lần chị âm thầm đi khám phụ khoa, nhưng kết quả vẫn bình thường. Bác sĩ cũng khuyên chị nên đưa cả chồng đi khám mới có kết quả chính xác được. Vì thế, sau nhiều lần ngọt nhạt, thủ thỉ, có lúc tự ái vì sĩ diện, anh mới đồng ý đi khám cùng vợ. Và anh như chết lặng khi nghe kết luận của bác sĩ rằng anh chị không thể có con bởi nguyên nhân là tại anh, tại chất lượng tinh trùng của anh quá yếu. Anh vô cùng chán nản, hụt hẫng. Có lúc anh thấy mình “bất lực”, anh xua đuổi chị ra khỏi cuộc đời anh, nhưng chị vẫn không từ bỏ. Chị kiên trì khuyên nhủ chồng đi tìm thầy giỏi chữa trị, thậm chí là vào tận Sài Gòn làm thụ tinh nhân tạo. Nhưng vẫn không thể được, chất lượng tinh trùng của anh quá yếu, không ổn định.

Từ những lần chạy chữa không thành công, chị trở nên buồn rầu chán nản. Có lúc chị ôm chặt anh khóc nức nở “Chẳng nhẽ không còn hi vọng hay sao anh ơi!”. Anh biết vợ buồn nên im lặng, anh đưa chị đi dạo để khuây khỏa, nhưng nào ngờ, đi tới đâu cũng gặp đám trẻ con chơi đùa, lòng chị lại thêm nặng trĩu. Một ngày, một người bạn thân của anh đưa ra ý tưởng “Mày xin tinh trùng ai đó khỏe mạnh, như thế có phải là giữ được hạnh phúc gia đình không?”. Anh bỗng chột dạ, biết xin ai bây giờ, ai sẽ cho? Chưa kịp nói gì, anh bạn thân đã nói “Không phải mày cũng có em trai đang học đại học sao. Dù gì vẫn là ruột thịt nhà mình, con anh hay con em vẫn là một, còn hơn là con người ngoài”. Nghe bạn nói, anh chết sững, còn tức giận giơ tay đập cho anh bạn một cái vì tội nói linh tinh.

Thế rồi, tối hôm đó anh không ngủ được, anh nằm thao thức suy nghĩ về những gì cậu bạn nói ban chiều. Quả thực, với kết quả tái khám tuần trước thì anh vẫn không thể có con, bác sĩ cũng đã khuyên vợ chồng anh đi thụ tinh nhân tạo bởi bệnh viện có “ngân hàng tinh trùng” sẽ giúp vợ chồng anh có con. Thế nhưng, anh lại không muốn nuôi con người khác, ít nhất con anh cũng phải có gì đó giống anh dù là nhỏ nhất.

Nghĩ đi, nghĩ lại lời bạn nói, anh Hoàng cũng thấy có lý, con anh sinh ra từ tinh trùng của chú nó thì vẫn là dòng giống nhà này, rồi mọi người, hàng xóm nhìn vào đứa bé sẽ không ai còn nghi ngờ hay bàn tán xuôi ngược nữa. Lúc đầu chị Thanh không đồng ý, sau hồi thuyết phục, người chồng đã thuyết phục được vợ.

Hạnh phúc vỡ òa

Rồi chị nhận được tin nhắn từ điện thoại của chồng “Anh sai rồi, mình làm lại em nhé!”. Chị khóc nức nở khi đọc tin nhắn bởi chị biết, anh cũng như chị đang đau khổ đến chừng nào. Vậy là hành trình tìm con lại bắt đầu, nhưng lần này nghiêm túc hơn, đồng lòng hơn bao giờ hết. Thế rồi kiên trì uống thuốc và làm theo đúng phác đồ của bác sĩ, ăn uống và tập luyện đúng cách, sau 3 tháng kiểm tra, tinh trùng của anh Hoàng có tiến triển, mặc dù số lượng tinh trùng vẫn ít nhưng chất lượng đã được cải thiện, số tinh trùng bị dị tật đã giảm đáng kể. Bác sĩ nói, kiên trì thêm 2 tháng nữa là có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Thế nhưng, hai lần thụ tinh IUI (phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung) đều thất bại. Các bác sĩ đã tính theo hướng khác, bác sĩ áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm song kết quả đều thất bại do phôi thai quá yếu. Có những lúc anh chị đã rất nản lòng và muốn buông xuôi.

Cho đến lần thứ 4 khi chị không mong đợi nhất thì kết quả lại ngoài sức tưởng tượng. “Lúc đầu tôi cũng không mấy mong đợi vì đã bơm bao nhiêu lần nhưng cũng chẳng hề có kết quả, tuy nhiên đâm lao thì đành phải theo lao. Lần đó do tìm được bác sĩ giỏi, bơm thuốc với liều cao cộng với đúng thời điểm nên đã có kết quả ngoài sức mong đợi”. Hạnh phúc như vỡ òa khi chị biết mình mang song thai. Sau những phút giây hạnh phúc là những lo lắng của chị khi lần đầu được làm mẹ.

So với những bà mẹ mang thai tự nhiên thì những mẹ sinh đa thai nhờ áp dụng các phương pháp thụ tinh, nguy cơ rủi ro cho cả mẹ và bé cũng tăng lên. Trải qua bao khó khăn chị mới có bầu nên chị càng cần cố gắng nhiều hơn để giữ được con.

Chị luôn sống trong cảm giác lo sợ, sợ rằng mình sẽ không giữ nổi con. 3 tháng đầu của thai kì, chị Thanh phải nghỉ làm nằm một chỗ để dưỡng thai. Những tháng cuối do sức khỏe yếu nên chị phải nằm lại bệnh viện truyền nước 24/24h. Với thân hình bé nhỏ trong khi bụng bầu lại khá lớn, mọi người trong nhà ai cũng lo lắng cho chị. Chị được bác sĩ chỉ định mổ đẻ khi các bé chỉ vừa ở tháng thứ tám. Những lo sợ, những hồi hộp như tan biến khi kết quả mẹ tròn con vuông.

    - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đó là một cặp song sinh khác giới, bé trai nặng 3,4kg còn bé gái nặng 2,4kg. Ôm các con trong tay chị không cầm nổi nước mắt, chị khóc cho những vất vả mà chị đã trải qua, khóc trong niềm hạnh phúc hân hoan chào đón hai thiên thần đến với cuộc đời.

Khánh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý