Kì kinh nguyệt của phụ nữ làm tăng ham muốn ở đàn ông

msstit msstit @msstit

Kì kinh nguyệt của phụ nữ làm tăng ham muốn ở đàn ông

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, số đàn ông ngửi áo của phụ nữ đang trong giai đoạn trứng rụng có nồng độ testosterone (hooc môn kích thích ham muốn, tăng dục năng...) cao hơn những người ngửi áo của các chị em không ở trong giai đoạn này.

28/02/2014 09:01 PM
5,511

Hoóc môn Testosterone giữ vai trò quan trọng đối với tình dục, nó kích thích ham muốn, làm tăng dục năng, duy trì sự hưng phấn và làm tăng sự thỏa mãn. Nó cũng giúp phụ nữ duy trì mật độ xương, khối lượng cơ và mức năng lượng khỏe mạnh.

Trong các nghiên cứu, phụ nữ được yêu cầu mặc áo thun suốt những giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó, các quý ông ngửi một trong những chiếc áo ấy cùng một chiếc áo chưa ai mặc. Mẫu nước bọt thu thập trước và sau khi ngửi mùi áo được dùng để đo nồng độ testosterone.

 - Ảnh 1

Số đàn ông ngửi áo của phụ nữ đang trong giai đoạn trứng rụng có nồng độ testosterone cao hơn những người ngửi áo của các chị em không ở trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, các chàng còn đặc biệt thấy thích mùi hương tỏa ra từ áo từng được phái đẹp mặc khi rụng trứng.

Các nghiên cứu trên động vật nhận thấy sự rụng trứng của con cái tác động tới khứu giác của giống đực và làm ảnh hưởng đến nồng độ testosterone. Nghiên cứu do nhóm thuộc đại học bang Florida, Mỹ, thực hiện cũng phát hiện điều tương tự xảy ra với con người.

Gia Bảo (Theo Women's Health)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý