Kì lạ lớp học chết dành cho thanh niên Hàn Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kì lạ lớp học chết dành cho thanh niên Hàn Quốc

Những thanh niên Hàn Quốc sẽ được chết thử để biết trân trọng cuộc sống mà mình đang có.

27/10/2015 01:21 PM
57

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc gần như lâm vào khủng hoảng khi phải đối mặt với thực trạng người trẻ tự tử quá nhiều. Được biết, đây là đất nước có lượng người tự tử cao thứ hai thế giới, trung bình mỗi ngày có 40 người tự kết liễu đời mình bằng nhiều cách. Việc đối mặt với cuộc sống đầy cạnh tranh và áp lực cũng như gánh nặng về tài chính khiến họ rơi vào hoàn cảnh bế tắc, dẫn đến quyết định tự tử.

Để ngăn chặn tình trạng này, nhiều cơ sở y tế cũng như trường học đã tổ chức những lớp học chết để học sinh cũng như thanh niên Hàn có thể trải nghiệm cái chết một lần, giúp họ biết trân quý cuộc sống và hiểu được cảm giác đau thương của gia đình khi phải chứng kiến sự ra đi của mình.

 - Ảnh 1Phóng to

Học sinh cũng như thanh niên Hàn có thể trải nghiệm cái chết một lần.

 - Ảnh 2Phóng to

Các học viên trải nghiệm cảm giác nằm trong quan tài.

Được biết, các học viên phải chụp ảnh thờ, mặc trang phục truyền thống và ôm di ảnh đó nằm trong quan tài. Sau đó, họ phải viết di chúc và viết thư chào tạm biệt gia đình. Khi đến giờ "chết", trưởng nhóm sẽ nói: "Đã đến lúc sang thế giới bên kia". Lúc này, những học viên sẽ cảm nhận được không khí "âm phủ" khoảng 10 phút trong chiếc quan tài tối đen và vô cùng im ắng.

 - Ảnh 3Phóng to

Những hoạt động trong buổi học được chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi và sớm bỏ ý định tự tử.

 - Ảnh 4Phóng to

Họ sẽ nằm trong quan tài 10 phút để cảm nhận mọi thứ xung quanh.

 - Ảnh 5Phóng to

Không gian tăm tối chỉ có trong lớp học chết.

Sau buổi học, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ mà theo họ là cảm giác "như được hồi sinh". Họ còn bật khóc cho rằng, nhờ khóa học này mà đã cảm nhận được giá trị cuộc sống: "Tôi gần như cảm nhận được cái chết một cách chân thật nhất. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải sống và cố gắng chiến đấu với những khó khăn của thực tại".

Theo SKCĐ

Video tin tức được xem nhiều:

Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Pháp:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý