Kĩ năng sống được đề cập trong đề thi Ngữ Văn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kĩ năng sống được đề cập trong đề thi Ngữ Văn

(Công lý) Sáng nay, thời tiết tiếp tục nắng nóng, các sĩ tử bước vào ngày thi thứ 2 trong kỳ thi THPT Quốc gia với môn Văn. Môn Văn là một trong những môn thi bắt buộc với hình thức thi tự luận thời gian làm bài là 180 phút.

03/07/2015 04:05 PM
240

Đề thi Ngữ Văn năm nay gồm 10 câu, 8 câu đọc hiểu và 2 bài làm văn trong đó có một bài làm văn về chủ đề tính thiết yếu của Kĩ năng sống.

Theo các giáo viên có kinh nghiệm cho biết, với đề thi môn Văn năng khiếu chỉ là một phần nhưng quan trọng là các bạn phải có kiến thức và có phương pháp ôn thi.

Nếu muốn viết được bài văn đạt điểm cao, ngoài việc tổ chức luận điểm sáng rõ mạch lạc, còn cần có kết cấu sáng tạo, từ mở bài đến kết bài.

Nội dung đề thi Ngữ Văn năm nay

Tại cụm thi của trường ĐH Sư phạm Hà Nội, em Thu Hằng (Đông Anh – Hà Nội)  cho biết, đề nghị luận khá hay khi đề cập đến kỹ năng sống liên quan đến nhiều mặt trong cuộc sống.

Còn theo em Trần Nam (Vĩnh Tường  - Vĩnh Phúc) nhận xét đề: "Em thấy đề thực sự hay, em thích nhất phần 1, trong đó có phần nhắc đến người lính biển đảo, những người em vô cùng khâm phục bởi họ đã bất chấp khó khăn, gian khổ để giữ vững chủ quyền biển đảo".

Đặc biệt, trong đề Ngữ văn năm nay có nhắc đến "kĩ năng sống" bởi đây là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống, nhất là đối với giới trẻ trong bối cảnh cuộc sống hiện nay.

Chiều nay 2/7 các sĩ tử sẽ thi môn Vật lý trắc nghiệm, thời gian là 90 phút 

Thí sinh Vũ Thị Mai (Nam Định) cho biết: "Riêng trong đề đã cung cấp cho chúng em rất nhiều dữ kiện để làm bài, theo em câu hỏi về rèn luyện kỹ năng sống dường như là sự sâu chuỗi cả đề, vì em nghĩ kỹ năng sống chính là cách nhìn nhận cuộc sống, biết đồng cảm, biết chia sẻ với những gì diễn ra xung quanh ta. Em làm xong hết cả bài, cũng vừa kịp thời gian".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý