Kiatisak chính thức dẫn dắt ĐT Thái Lan

ronandinho ronandinho @ronandinho

Kiatisak chính thức dẫn dắt ĐT Thái Lan

Sau thành công với đội tuyển Olympic tại SEA Games 27 và Asiad 17, HLV Kiatisuk đã được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm làm HLV ĐTQG Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào cuối tháng 11 tới.

14/10/2014 01:41 PM
967

Sau một thời gian vắng bóng, cựu danh thủ Thái Lan Kiatisuk đã trở lại và tiếp quản chức HLV đội tuyển U23 Thái Lan. Ngay trong năm đầu dẫn dắt, cựu cầu thủ và HLV CLB HAGL đã đưa đội trẻ xứ Chùa vàng lên ngôi vô địch SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar (cuối năm 2013). Gần đây nhất, U23 Thái Lan cũng đã góp mặt trong 4 đội mạnh nhất châu Á tại Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc (tháng 9). Đáng chú ý, LĐBĐ Thái Lan đã từng để bạt Kiatisuk kiêm luôn vị trí HLV trưởng ĐTQG nhưng cựu danh thủ này đã nhiều lần từ chối.

 - Ảnh 1

Kiatisuk đặt tham vọng vô địch AFF Suzuki Cup 2014 cùng ĐT Thái Lan.

Tin tưởng vào tài cầm quân của Kiatisuk, LĐBĐ Thái Lan (FAT) tiếp tục mời anh dẫn dắt ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 và cựu danh thủ lừng danh một thời bóng đá xứ Chùa vàng đã nhận lời. Ngày 13/10, đích thấn Chủ tịch FAT Worawi Makudi thông báo về sự kiện trọng đại này.

“Sau các cuộc đàm phán, Kiatisak đã đồng ý dẫn dắt ĐTQG bên cạnh nhiệm vụ tại đội Olympic. Kiatisuk sẽ được toàn quyền lựa chọn trợ lý, cầu thủ và nhiệm vụ đầu tiên của anh ấy là dẫn dắt đội thi đấu tại AFF Cup vào tháng tới (cuối tháng 11- PV). Mục tiêu của chúng tôi là đăng ngôi vô địch tại giải đấu lần này", Makudi cho biết trên tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Worawi tiết lộ thêm rằng FAT và HLV Kiatisak sẽ chính thức ký vào bản hợp đồng vào tuần tới. Về phần mình cựu cầu thủ của HA.GL cho biết: “Tôi sẽ bắt tay vào công việc ngay lập tức để mang chức vô địch AFF Cup trở lại”. Được biết, Kiatisuk đã lên danh sách những cầu thủ sẽ được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2014 và nóng cốt là lực lượng của đội U23 vừa tham dự ASIAD 17 và giành quyền vào đến bán kết.

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup vào năm 2002, Thái Lan chưa một lần chiến thắng ở sân chơi số 1 khu vực này. Chính vì thế, LĐBĐ Thái Lan kỳ vọng vào tài cầm quân của Kiatisuk để đưa đội bóng xứ Chùa vàng trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình bằng việc giành chức vô địch tại giải đấu năm nay. Tại AFF Cup 2014, Thái Lan nằm ở bảng B cùng chủ nhà Singapore, Malaysia và đội đứng nhất vòng sơ loại (hiện đang diễn ra ở Lào với 5 đội là Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor).

Theo báo Đời sống Pháp luật

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý