Kích thước nào là lý tưởng cho smartphone?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Kích thước nào là lý tưởng cho smartphone?

Ngày nay, hàng loạt mẫu điện thoại thông minh của các hãng khác nhau đã xuất hiện trên thị trường với những tính năng vô cùng hiện đại mà nhiều người chưa từng chạm đến. Tuy nhiên, có một tiêu chuẩn mà rất nhiều người quan tâm đó chính là kích thước lý tưởng dành cho chiếc smartphone.

19/03/2012 07:24 AM
774

Một cuộc khảo sát nghiên cứu được thực hiện bởi hãng Strategy Analytics ở Anh và Mỹ về thói quen sử dụng điện thoại thông minh của người dùng hiện nay cho thấy, có hơn 90% người dùng mong muốn tìm kiếm những thiết bị có màn hình lớn hơn so với thiết bị mà họ đang sở hữu.

Kích thước nào là lý tưởng cho smartphone?, Thời trang Hi-tech, Kich thuoc ly tuong cua smartphone, kich thuoc smartphone, kich thuoc man hinh cua smartphone, smartphone, iPhone, Android, kich thuoc ly tuong cua dien thoai, dien thoai thong minh, man hinh ly tuong cua smartphone, HTC One X, dien thoai, LG Optimus Vu, Galaxy Note

Kích thước lý tưởng của 1 smartphone là từ 4 đến 4,5 inch

Báo cáo cho biết, hầu hết số người được hỏi đều muốn sở hữu một chiếc smartphone có màn hình kích thước từ 4 đến 4,5 inch và thiết kế phải mỏng.

Để lý giải cho việc này, ông Paul Brown, Giám đốc nhóm nghiên cứu trải nghiệm người dùng của Strategy Analytics cho rằng: “Nhu cầu sử dụng điện thoại thông mình để lướt web, video, xem truyền hình và chơi game đã làm cho xu thế sử dụng những smartphone có màn hình lớn tăng lên”.

Một điều không mấy ngạc nhiên là, hầu hết phụ nữ khi được hỏi đều muốn sở hữu chiếc smartphone có màn hình hơi nhỏ hơn so với nam giới. Ngoài ra, hiện tại người dùng thiết bị chạy Android cũng có nhiều lựa chọn để kiếm cho mình những mẫu smartphone màn hình lớn hơn so với người dùng iPhone, do các thiết bị chạy Android được khá nhiều nhà sản xuất hướng tới.

Tuy nhiên, Strategy Analytics cũng cảnh báo rằng, không phải sự gia tăng kích thước màn hình trên smartphone nào cũng nhận được sự hưởng ứng của người dùng, cùng với đó là việc tăng độ dày và trọng lượng cũng sẽ gây ra những vấn đề về tính khả dụng của thiết bị khi đựng trong bao da và túi. Điển hình những điện thoại thông minh vượt quá kích thước phổ thông như: HTC One X với màn hình 4,7-inch, LG Optimus Vu với màn hình 5-inch, và Samsung Galaxy Note 5,3-inch…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý