Kiểm điểm, kỷ luật hàng loạt cán bộ "bỏ nhiệm sở" đi tham quan trong ngày làm việc

daikieu daikieu @daikieu

Kiểm điểm, kỷ luật hàng loạt cán bộ "bỏ nhiệm sở" đi tham quan trong ngày làm việc

Lãnh đạo UBND TX. Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) yêu cầu phải họp kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật các cán bộ của UBND xã Dương Hòa bỏ cơ quan để đi du lịch trong ngày làm việc.

19/07/2017 10:11 AM
132

Lãnh đạo UBND TX. Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) yêu cầu phải họp kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật các cán bộ của UBND xã Dương Hòa bỏ cơ quan để đi du lịch trong ngày làm việc.

Chiều 18/7, tại buổi họp báo thường kỳ quý II năm 2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Hoàng Ngọc Khanh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, UBND TX. Hương Thủy đã có báo cáo vụ việc cán bộ xã đồng loạt bỏ nhiệm sở đi du lịch.

Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản số 4953/UBND-NV yêu cầu Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy kiểm tra, xử lý, báo cáo UBND tỉnh.

Kiểm điểm, kỷ luật hàng loạt cán bộ "bỏ nhiệm sở" đi tham quan trong ngày làm việc - Ảnh 1Phóng to

Ông Hoàng Ngọc Khanh khẳng định, việc đi nghỉ mát của cán bộ xã Dương Hòa trong giờ làm việc là sai quy định. Ảnh: báo Dân trí

Ông Khanh cho hay, theo báo cáo của UBND TX. Hương Thủy, có 17/38 người là cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách của xã Dương Hòa đi tham quan tại TP. Đà Nẵng.

Theo ông Khanh, thị xã có đồng ý chủ trương cho phép một đoàn 20 cán bộ làm việc tại UBND xã Dương Hòa đi tham quan tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, thị xã cũng đã yêu cầu lãnh đạo ủy ban xã bố trí cán bộ làm việc cơ quan để giải quyết công việc trong thời gian đoàn đi tham quan.

Qua kiểm tra, xác minh thì tại trụ sở UBND xã Dương Hòa trong sáng ngày 10/7 hầu như không có người làm việc.

"Việc tổ chức đi nghỉ mát của UBND xã Dương Hòa là không đúng quy định vì đi trong giờ hành chính", ông Khanh khẳng định.

Báo Dân trí dẫn lời ông Khanh thông tin thêm, thị xã Hương Thủy đã yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Dương Hòa phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan sự việc đi nghỉ mát ngày 12-13/7 và báo cáo về thị xã.

Đồng thời, chỉ đạo Phòng Nội vụ thị xã củng cố hồ sơ, tổ chức họp kiểm điểm và xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân xã Dương Hòa và có hình thức xử lý theo quy định.

Qua sự việc, hiện UBND Thị xã Hương Thủy đã có thông báo gửi tất cả các phường, xã, thị trấn trên địa bàn rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự như xã Dương Hòa. Việc xử lý trách nhiệm xã Dương Hòa như thế nào, ông Khanh hứa sẽ thông tin tới báo chí khi có kết quả cuối cùng.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 12/7, người dân đến giao dịch tại trụ sở xã Dương Hòa không khỏi bất ngờ trước tình trạng hầu hết các phòng, ban đều cửa đóng then cài

Các chức vụ từ Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trưởng Công an xã, Phó Trưởng Công an xã... đều đi vắng. Gần như toàn bộ các phòng ban ở xã Dương Hòa đều đóng cửa.

Riêng bộ phận một cửa của xã chỉ còn vài cán bộ văn hóa, tư pháp... còn lại cán bộ địa chính, xây dựng cũng đã đi nghỉ mát. Cả trụ sở xã Dương Hòa vắng hoe như ngày cuối tuần.

Quá trình tìm hiểu được biết, được biết, các cán bộ ở đây đã đi tham quan tại Đà Nẵng từ ngày 12 đến hết ngày 13/7.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý