Kiếm hàng trăm triệu đồng từ gà Đông Tảo thuần chủng

forlife forlife @forlife

Kiếm hàng trăm triệu đồng từ gà Đông Tảo thuần chủng

Gà Đông Tảo là giống gà duy nhất trên thế giới vừa cỏ vẻ đẹp oai vệ lại vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Ước mơ của tôi là có thể nhân rộng giống gà quý hiếm này, xuất khẩu ra thị trướng quốc tế”.

27/08/2014 11:05 PM
2,709

Yêu chim cảnh, mê gà Đông Tảo

Trong thời gian gần đây, những người đam mê giống gà Đông Tảo thuần chủng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm đến một địa chỉ cung cấp con giống gà đông tảo thuần chủng ngay tại Gò Vấp của anh Nguyễn Văn Hải.

Vốn là một người thành đạt trong ngành thi công các công trình điện nước, anh Hải có thú vui chơi các loại chim cảnh, nhưng trong một lần về quê vợ tại Khoái Châu, Hưng Yên, Anh Hải đã được thưởng thức vị ngon và chiêm ngưỡng về vẻ đẹp có một không hai của giống gà tiến vua này.

Ngay từ năm 2002, anh Hải đã mua 2 cặp gà khủng trị giá trên 70 triệu đồng để mang về Sài Gòn nuôi. Nhưng mong ước nhân giống gà tiến vua này tại chính Sài Gòn của anh đã không thành công, do điều kiện khí hậu và môi trường, các cặp gà giống của anh sinh sản rất ít và ấp nở không như anh mong đợi.

Không từ bỏ ý định, nhân giống và nuôi giống gà quý hiếm này ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2002-2008, anh Hải tiếp tục tìm hiểu các phương pháp như vận chuyển gà con, mua thêm các cặp gà bố mẹ mang vào nuôi tại Gò Vấp, nhưng kết quả vẫn không được như anh mong đợi. Gà có thể sinh sản tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng ấp nở đạt tỷ lệ thấp, trong quá trình nuôi gặp nhiều bệnh do điều kiện thời tiết.

 - Ảnh 1

Anh Hải ước mơ xuất khẩu gà Đông Tảo thuần chủng ra thế giới.

Phải đến năm 2010, trong lần về thăm trang trại nuôi chim trĩ của ông Tư ở Hóc Môn, Anh Hải đã được tiếp cận với máy ấp trứng chim trĩ, từ đó anh đã mày mò và chế tạo riêng ra loại máy ấp trứng gà Đông Tảo.

Kết hợp với kỹ thuật nuôi chim trĩ của ông Tư, hai người đã thành lập một trang trại riêng biệt với mục tiêu là bảo tồn gien giống gà Đông Tảo thuần chủng và cung cấp ra con giống phát triển phù hợp với điều kiện thời tiết và môi trường tại miền Nam.

Ước mơ đưa gà Đông Tảo thuần chủng ra thế giới

Tới đầu năm 2014, Trang trại gà Đông Tảo thuần chủng Gò Vấp và Hóc Môn của anh Hải đã có 40 gà trống khủng và hơn 100 gà đông tảo mái thuần chủng.

Không như những trang trại nuôi gà đông tảo để giữ gen tại Hưng Yên là nuôi chung gà bố mẹ. Anh Hải có phương pháp nuôi riêng biệt tách gà trống thuần chủng để đạt độ xung nhất định và chỉ nhốt chung một số thời gian nhất định trong ngày với gà mái. Vì vậy, tỷ lệ đạt trống rất cao.

Những chiếc máy ấp trứng của trang trại cũng đã qua nhiều trải nghiệm thực tiễn nên đến nay đã có thể ấp nở gần như 100% số trứng đạt trống.

Hiện nay, 2 trang trại gà của anh Hải có thể cung cấp cho bà con miền Nam mỗi tháng 1.000 con giống gà Đông Tảo thuần chủng các loại từ 1 tháng đến 4 tháng tuổi với giá gà 1 tháng là 300 ngàn, gà 2 tháng là 500 ngàn, gà 4 tháng là 700-800 ngàn, bình quân số tiền thu từ gà giống là khoảng 500 triệu.

Ngoài ra, 2 trang trại này con cung cấp một số lượng gà khủng cho các đại gia và nhà hàng với giá bình quân từ 3-5 triệu đồng/con, tính bình quân thu nhập từ hai trang trại gà đông tảo, anh Hải có khoảng gần 1 tỷ đồng/tháng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hải tâm sự: “Con gà Đông Tảo của Việt Nam mình là giống gà duy nhất trên thế giới vừa cỏ vẻ đẹp oai vệ lại vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Ước mơ của tôi là có thể nhân rộng giống gà quý hiếm này cho nông dân Việt Nam ai cũng có thể nuôi và thưởng thức nó, xa hơn nưa là xuất khẩu ra thị trướng quốc tế”.

Hi vọng với niêm đam mê giống gà tiến vua của anh Hải, từ Trại gà Đông Tảo thuần chủng Gò Vấp bà con miền Nam sẽ có được những con giống tốt để sớm đưa giống gà quý hiếm này vào sản xuất, từ đó sẽ phát triển ra thị trường thế giới.

PV 

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý