Kiểm sát viên không được cáu gắt khi tham gia phiên tòa

remember1 remember1 @remember1

Kiểm sát viên không được cáu gắt khi tham gia phiên tòa

Khi thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tại phiên toà, phiên họp của Toà án, Kiểm sát viên cần ứng xử theo đúng quy tắc.

08/03/2017 07:19 PM
223

Khi thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tại phiên tòa, phiên họp của Toà án, Kiểm sát viên cần ứng xử theo đúng quy tắc.

Mới đây, VKSNDTC ban hành Quyết định 46/QĐ-VKSTC về quy tắc ửng xử của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tại phiên toà, phiên họp của Toà án.

Kiểm sát viên không được cáu gắt khi tham gia phiên tòa - Ảnh 1

Kiểm sát viên cần ứng xử theo đúng quy tắc - Ảnh: VKSND TP. Hà Nội

Theo đó, Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa cần có thái độ ứng xử theo đúng quy tắc sau:

- Phải đứng, ngồi đúng tư thế; nếu mang mũ phải để mũ lên bàn, trước mặt, chếch về phía bên tay trái, phù hiệu mũ quay ra phía trước.

- Cử chỉ, hành động, lời nói phải rõ ràng, dứt khoát, lịch sự, đúng mực; tiếng nói đủ nghe, không quá nhanh hoặc chậm; ngôn ngữ phải chính xác, không nói ngọng hoặc nói lắp.

- Có thái độ lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác; khi phát biểu phải dõng dạc, từ tốn, không được cáu gắt, nóng giận, xúc phạm người khác.

- Khi có yêu cầu, đề nghị, kiến nghị phải xin phép chủ tọa trước khi phát biểu, nếu không được chấp nhận thì vẫn phải tiếp tục tham gia, không được tức giận hay bất hợp tác.

- Trường hợp phát sinh tình huống bất ngờ thì phải bình tĩnh, chủ động, linh hoạt giải quyết hoặc phối hợp với Hội đồng để giải quyết.

Quyết định 46/QĐ-VKSTC có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý