Kiểm tra bệnh viện bị nghi là 'thủ phạm' gây ung thư

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kiểm tra bệnh viện bị nghi là 'thủ phạm' gây ung thư

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), đoàn Cảnh sát Môi trường thuộc Phòng CSMT, Công an tỉnh Quảng Bình vừa về kiểm tra, lấy mẫu nước và khói tại lò đốt để kiểm định mức độ ảnh hưởng đến môi trường.

23/08/2014 09:05 PM
1,618

Theo đó, làm việc với PV Dân trí về vấn đề này, một vị lãnh đạo Phòng CSMT, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, sau khi báo Điện tử Dân trí có bài phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, Phòng CSMT đã thành lập đoàn công tác về hiện trường kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc.

  - Ảnh 1

Khói từ lò đốt xử lí rác thải y tế của bệnh viện bay ra đen ngòm, mùi hắc rất khó chịu.

Qua kiểm tra, đoàn đã lấy mẫu nước và khói từ bệnh viện thải ra đem đi kiểm định mức độ ảnh hưởng đến môi trường. “Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả kiểm định nên chưa thể kết luận việc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy có gây ảnh hưởng đến môi trường, khiến hàng chục người chết vì căn bệnh ung thư nghi do ô nhiễm môi trường từ bệnh viện hay không?”, vị lãnh đạo này nói thêm.

Liên quan đến vụ việc này, một cán bộ Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cũng cho rằng, vấn đề ô nhiễm môi trường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã được người dân phản ánh từ nhiều năm nay, tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân, cũng được đưa ra tranh luận rất gắt gao.

 - Ảnh 2

Còn nguồn nước thải xả ra mùi tanh, nồng nặc.

Trước những bức xúc của người dân về thực trạng trên, đoàn thanh tra Sở cũng đã nhiều lần về kiểm tra, tuy nhiên về cơ bản vấn đề ô nhiễm đều không vượt quá mức cho phép, bởi vậy để khẳng định, hàng chục người chết do mắc bệnh ung thư nghi do ô nhiễm nguồn nước và khói đốt độc hại từ bệnh viện là chưa đủ cơ sở.

Trong lúc chưa có một kết luận chính thức về tình trạng ô nhiễm môi trường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, thì hàng ngàn người dân thị trấn Kiến Giang sống xung quanh khu vực bệnh viện vẫn đang ngày đêm lãnh đủ tình trạng ô nhiễm từ nguồn nước và khói độc hại từ bệnh viện này. Người dân nơi đây đang mong chờ câu trả lời thỏa đáng từ các cơ quan chức năng liên quan.

Theo Dân Trí

Xem thêm video clip : Người dân có thực sự hài lòng với dịch vụ hành chính công?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý