Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng ở hầm chui Trung Hoà

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng ở hầm chui Trung Hoà

Sau 1 số thông tin đăng tải trên báo chí về việc hệ thống đèn chiếu sáng ở hầm chui Trung Hòa bị cháy, BQL DA Thăng Long (Bộ GTVT) có văn bản yêu cầu kiểm tra.

31/05/2016 08:19 AM
6

(ĐSPL) - Sau một số thông tin đăng tải trên báo chí phản ánh việc hệ thống đèn chiếu sáng ở hầm chui Trung Hòa không hoạt động, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin, khoảng 10 ngày trở lại đây, có tới hơn nửa số bóng đèn chiếu sáng của hầm chui Trung Hòa (Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) ngừng hoạt động, có dấu hiệu bị cháy, hư hỏng. Việc này đã gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông dưới hầm và nguy hiểm cho người đi đường.

Tin tức trên báo Pháp luật Plus, ngày 30/5, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý (BQL) dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã yêu cầu các nhà thầu kiểm tra thông tin mà báo chí phản ánh về hệ thống chiếu sáng bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn giao thông tại hầm chui Trung Hòa.

Theo đó, BQL dự án Thăng Long yêu cầu Kỹ sư tư vấn; Nhà thầu thi công gói thầu số 1 – xây dựng hầm chui Thanh Xuân; gói thầu số 4 – xây dựng nút giao thông Trung Hòa kiểm tra lại thông tin báo chí đã phản ánh.

BQL dự án Thăng Long cũng đề nghị tư vấn chỉ đạo các nhà thầu kiểm tra lại hệ thống đèn chiếu sáng trong hầm chui của 2 nút giao, khẩn trương khắc phục các hư hỏng (nếu có). Đưa hệ thống đèn chiếu sáng trong hầm vào hoạt động ngay để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tư vấn chỉ đạo nhà thầu thực hiện các nội dung trên trước ngày 31/5 và có báo cáo cụ thể gửi BQL dự án Thăng Long để Ban có cơ sở trả lời cơ quan báo chí.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Giao thông, ông Phạm Anh Tú, Giám đốc điều hành dự án khẳng định: “Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm chui đang hoạt động bình thường, không có chuyện bóng đèn bị cháy như thông tin phương tiện truyền thông đăng tải”.

Ông này thông tin thêm, công trình nút giao Trung Hoà bao gồm hạng mục hai hầm chui trực thông đã hoàn thành và đi vào khai thác từ 8/1/2016. Hiện nay, chủ đầu tư đang hoàn tất các thủ tục theo quy định để bàn giao công trình cho TP Hà Nội quản lý.

Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng ở hầm chui Trung Hoà - Ảnh 1Phóng to

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm chui Trung Hoà đang hoạt động bình thường (ảnh chụp chiều 30/5/2016). Ảnh: Báo Giao thông.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng tại hai ống hầm chui trực thông, ông Tú cho biết, kể từ khi đi vào khai thác đến nay được vận hành đảm bảo các yêu cầu, giúp phương tiện lưu thông qua hầm an toàn. Công trình đang trong quá trình chuẩn bị bàn giao cho TP Hà Nội quản lý nên toàn bộ chi phí tiền điện để vận hành hệ thống đèn chiếu sáng trong hầm do nhà thầu chi trả.

“Để tiết kiệm nguồn điện năng, chống lãng phí, một số thời điểm trong ngày, các bóng đèn được nhà thầu bật so le với nhau", ông Tú nói và khẳng định, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm chui đang hoạt động bình thường, không có chuyện bóng đèn có dấu hiệu bị cháy, hư hỏng như thông tin một số phương tiện truyền thông đăng tải.

Về phía nhà thầu, ông Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Ban Điều hành dự án (liên danh Cienco4 – Hanshin) cho biết thêm, tổng số bóng đèn được lắp đặt trong hai hầm chui trực thông là 76 bóng. Cụ thể, mỗi ống hầm được lắp đặt 38 bóng, gồm 26 bóng công suất 150w và 12 bóng công suất 250w.

“Để duy trì và vận hành hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm Trung Hoà, mỗi tháng nhà thầu phải chi trả từ 30 - 40 triệu tiền điện. Vào những thời điểm không cần thiết, các bóng đèn sẽ được bật so le với nhau trên cơ sở vẫn phải đảm đủ ánh sáng trong hầm cho các phương tiện qua lại an toàn nhằm tiết kiệm nguồn điện năng, không phải bóng đèn bị cháy như thông tin một số tờ báo mạng đã nêu”, ông Sơn nhấn mạnh.

Tiểu dự án nút giao Trung Hoà bao gồm hai hầm chui trực thông theo hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có bề rộng 14m, gồm 3 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m. 

Theo thiết kế, phần hầm kín dài 120m, hầm hở dài 488m và đường dẫn vào hầm dài 83,8m. Tổng mức đầu tư của công trình là 1.087 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án Vành đai 3 giai đoạn 2 do JICA tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Từ khi hoàn thành và đi vào hoạt động đến nay, công trình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực vận tải, xoá bỏ điểm đen ùn tắc và TNGT tại nút giao trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý