Kiểm tra sự cố sập trần treo nhà thi đấu Phan Đình Phùng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kiểm tra sự cố sập trần treo nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Congly.vn Ngày 3/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có công văn gửi UBND TP Hồ Chí Minh về việc khẩn trương kiểm tra sự cố sập trần treo nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM).

03/09/2014 04:29 PM
733

Mặt sân đầy vật dụng rớt từ trên trần xuống - Ảnh: T.P

Ngày 2/9, một phần trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP Hồ Chí Minh) nơi đang diễn ra giải cầu lông quốc tế Việt Nam bị sập vào thời điểm các vận động viên đang thi đấu. Sự cố này tuy không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố nghiêm trọng, nếu không sơ tán kịp thời có thể đã đe dọa đến tính mạng con người.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu Phan Đình Phùng trong đó lưu ý tới ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng của trần nhà...

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Xây dựng cùng với các chủ quản lý sử dụng mở rộng kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác trên địa bàn và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng trước ngày 20/10/2014.

Tại các công trình công cộng như trung tâm thể thao, bệnh viện, trường học... khi sự cố xảy thường rất nguy hiểm bởi đây là nơi tập trung đông người nên nguy cơ chịu ảnh hưởng rất lớn. Bởi vậy việc rà soát, kiểm tra thường xuyên chất lượng các công trình công cộng là rất cần thiết và nên được các địa phương chú trọng thực hiện.

Thu Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý