"Kiểm tra" trình độ học vấn của các sao Châu Á

mesuhao mesuhao @mesuhao

"Kiểm tra" trình độ học vấn của các sao Châu Á

Nếu như Triệu Vy từng đạt thủ khoa tới 2 trường đại học thì Thành Long lại từng... đúp tiểu học!

05/02/2012 10:52 AM
9,817

Là những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí, được hàng ngàn fan hâm mộ yêu mến và ngưỡng mộ nhưng vấn đề học vấn của họ lại là chuyện không phải ai cũng đã từng tìm hiểu qua. Và trên thực tế, có rất nhiều ngôi sao từng học hành đỗ đạt trên con đường học vấn nhưng cũng không ít người nổi tiếng đã phải lao đao, chật vật thậm chí là bỏ dở giữa chừng trong nỗ lực học hành...

Những ngôi sao đạt trình độ học vấn đáng nể

Triệu Vy - Tốt nghiệp thủ khoa 2 trường đại học
 
Triệu Vy

Là một cô gái sôi nổi với tính cách khá hiếu động và mải chơi, từ khi đi học tới hết cấp 2 Triệu Vy vẫn không hề thể hiện thành tích học tập đáng tự hào như người anh trai thông minh và học giỏi của mình. Tuy nhiên, đến những năm học cấp 3, khi cánh cửa đại học trở thành một sự thật hiện hữu, "én nhỏ" đã tự giác nỗ lực hết mình với mong muốn được thành công trong những cuộc thi quan trọng trước mắt.

 
Chính sự nỗ lực cố gắng này đã giúp cho "én nhỏ" Triệu Vy có thể đạt được những thành công khiến cho nhiều người phải thán phục. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sư phạm Vu Hồ thì "én nhỏ" lại tiếp tục khiến cho nhiều người "lác mắt" khi thể hiện tài năng của mình tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Triệu Vy chính là người đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển vào Học viện danh giá này.

Hiện nay dù bận rộn với công việc và gia đình nhỏ của mình nhưng Triệu Vy vẫn dành thời gian để theo học khóa thạc sỹ khoa đạo diễn tại Học viện điện ảnh.

Lưu Diệc Phi - Làm sinh viên đại học từ khi 15 tuổi

Lưu Diệc Phi
 
Sinh ra trong một gia đình khá giả và có bố mẹ đều là những người từng theo nghề giảng dạy nên Lưu Diệc Phi được thừa hưởng gen thông minh, yêu thích học hành từ nhỏ. Mặc dù năm 10 tuổi cô đã theo mẹ tới định cư tại Mỹ trong vòng 4 năm nhưng Diệc Phi không vì thế mà để gián đoạn con đường học vấn của mình.
 
 
Thậm chí, Diệc Phi còn chứng minh được mình là một người đẹp có sắc, có tài bằng việc thi đỗ vào trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh khi chỉ mới 15 tuổi. Ở tuổi 19, Lưu Diệc Phi đã cầm trong tay tấm bằng đại học danh giá và xây dựng cho mình những bước đệm quan trọng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình sau này.

Hiện nay, khi đã bước sang tuổi 25, Lưu Diệc Phi có thể tạo dựng cho mình chỗ đứng mà rất nhiều nghệ sỹ "đàn anh, đàn chị" cũng phải ghen tị và thầm mơ ước.

Kim Tae Hee - Đam mê học hành, thành quả đáng nể

Kim Tae Hee
 
Người đẹp "My Princess" Kim Tae Hee cũng là một trong những nữ diễn viên có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ nhất trong làng giải trí xứ Hàn. Là một trong những học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhất tại trường cấp 3, Kim Tae Hee đã được tuyển thẳng vào ngôi trường đại học rất danh tiếng tại Hàn Quốc là Đại học Quốc gia Seoul.
 
 
Tại trường Đại học, Kim Tae Hee phải phân bố thời gian để vừa đảm bảo lịch trình đóng phim, vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhất chương trình học tập nhà trường đề ra. Mặc dù phải tạm lùi 1 năm so với thời gian tốt nghiệp dự kiến do lịch trình đóng phim quá dày đặc nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi khâm phục trước thành tích rất đáng nể mà nữ diễn viên này gặt hái được trong thời gian học tập tại trường Đại học Quốc gia Seoul.
 
Lee Hyori - "Hotgirl" học giỏi
 
Lee Hyori

Hơn 10 năm trước đây, "nữ hoàng gợi cảm" Lee Hyori cũng đã từng "toát mồ hôi" để ôn luyện thi tuyển vào trường đại học như các bạn bè đồng trang lứa khác. Kết quả là cô đã trúng tuyển vào trường Kookmin, khoa điện ảnh va tên tuổi cô khi đó đã gắn liền với biệt danh là "Hotgirl học giỏi".

... Nhưng cũng có những ngôi sao "lẹt đẹt" đường học hành

Thành Long - Đen đủi từ khi học... tiểu học
 
Thành Long

Mặc dù có một sự nghiệp rộng mở nhưng ít ai biết được rằng, trước đây Thành Long vốn là một cậu bé "lận đận" về đường học hành. Năm đầu học tiểu học, ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới này đã bị ở lại lớp khiến cho bố mẹ phải rút tên anh ra khỏi trường và chuyển anh tới học một ngôi trường khác.

Lưu Đức Hoa - Thư Kỳ chưa tốt nghiệp cấp 3

Lưu Đức Hoa
 
Lưu Đức Hoa từng chia sẻ về hoàn cảnh gia đình không được khá giả của mình và đó cũng chính là lý do vì sao mà nam tài tử này sớm phải tạm dừng con đường học hành để lao động kiếm tiền. Sau này, khi đã trở thành một ngôi sao giàu có và nổi tiếng, Lưu Đức Hoa vẫn luôn luôn cảm thấy tiếc nuối vì không thể hoàn thành được sự nghiệp học tập còn dở dang.
 
Thư Kỳ
 
Trong khi đó, người đẹp Thư Kỳ lại nuôi trong mình ước nguyện trở thành người nổi tiếng từ quá sớm nên cô quyết tâm bỏ học ở tuổi 16 - 17 để dấn thân vào con đường nghệ thuật. Đi lên bằng tài năng nhưng "vết nhơ" từng đóng phim cấp 3 cũng đã làm cho Thư Kỳ điêu đứng 1 thời gian khá dài.

Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong - Dương Thừa Lâm - Củng Lợi chỉ học hết cấp 3

Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong
 
Trong khi Trương Bá Chi quay trở về từ Úc và mang theo những mối lo lắng, bận tâm đến gia đình không được giàu có của mình, cuối cùng phải phải bỏ học để đi làm thì Tạ Đình Phong lại có vẻ "thảnh thơi" hơn thế. Tuy nhiên nam diễn viên họ Tạ này cũng vì muốn nổi tiếng sớm nên đồng ý ký hợp đồng với công ty giải trí Hoàng Anh khi chỉ mới 17 tuổi.
 
Dương Thừa Lâm
 
Củng Lợi
 
Trong khi đó cả Dương Thừa Lâm và Củng Lợi đều là những mỹ nhân vất vả mới tốt nghiệp cấp 3. Dương Thừa Lâm thậm chí đã từng bị cấm vận tại Đại lục vì phát ngôn sai lịch sử nước nhà do kiến thức hạn chế khi mới chỉ tốt nghiệp cấp 3. Còn Củng Lợi thì đã từng trượt tốt nghiệp và phải mất 1 năm ôn luyện mới lấy được tấm bằng kết thúc đời học sinh này.
 
Hàng loạt sao Hàn từ chối cánh cửa đại học
 
IU
 
Yoo Seung Ho

Trong khi nhiều sao Hoa ngữ vì hoàn cảnh nên đã phải tạm dừng con đường học tập từ sớm thì tại làng giải trí xứ Hàn, rất nhiều sao trẻ đang lựa chọn cách "thôi học để biểu diễn". Đó là trường hợp của IU, "tiểu So Ji Sub" Yoo Seung Ho, Jung Eun Ji, Yoon Bomi (A Pink), Sung Jong (Infinite), tất cả các ngôi sao này đều quan tâm đến sự nghiệp biểu diễn hơn là nộp đơn vào trường đại học.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý