Kiên Giang huy động 10 sà lan chở nước "cứu" hạn

daikieu daikieu @daikieu

Kiên Giang huy động 10 sà lan chở nước "cứu" hạn

Tỉnh Kiên Giang đã kí hợp đồng với 10 sà lan để chở nước ngọt từ nơi khác về hồ dự trữ, sau đó đưa lên nhà máy xử lý để cứu hạn cho người dân TP. Rạch Giá

29/04/2016 11:18 PM
33

(ĐSPL) – Tỉnh Kiên Giang đã kí hợp đồng với 10 sà lan để chở nước ngọt từ nơi khác về hồ dự trữ, sau đó đưa lên nhà máy xử lý để cứu "hạn" cho người dân TP. Rạch Giá.

Theo báo Đại đoàn kết, ngày 29/4, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo về tình hình thiếu nước sinh hoạt trầm trọng và tìm giải pháp cung cấp nước cho người dân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Anh Nhịn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, để giải quyết khẩn cấp tình trạng thiếu nước đang xảy ra tại TP Rạch Giá, bắt đầu từ ngày 29/4, UBND tỉnh Kiên Giang đã kí hợp đồng với 10 sà lan chở nước ngọt từ nơi khác về hồ dự trữ, sau đó đưa lên nhà máy xử lý rồi cung cấp cho người dân.

Kiên Giang huy động 10 sà lan chở nước "cứu" hạn - Ảnh 1Phóng to

Người dân TP. Rạch Giá ngóng nước ngọt. (Ảnh: Đại đoàn kết)

Báo Đại đoàn kết cho hay, phương thức vận chuyển bằng sà lan, do một số doanh nghiệp xà lan hỗ trợ, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ chỉ trả chi phí xăng dầu và nhân công cho các đội xà lan này. Các sà lan chở nước từ Tân Hội đưa về nhà máy nước ở TP Rạch Giá với khoảng cách khoảng 20km.

Đây là năm thứ 2 tỉnh Kiên Giang rơi vào tình cảnh thiếu nước ngọt trầm trọng như vậy. Hiện nay trung bình mỗi ngày nhu cầu người dân của TP Rạch Giá cần khoảng 53.000 m3 nước ngọt. Ông Mai Anh Nhịn cho biết, phương án này sẽ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu của nhân dân trong khu vực.

Đến chiều 29/4, đã có 4 sà lan tải trọng từ 300 – 600m3/tàu tham gia chở nước, (tương đương với 600 tấn nước). Ngày 30/4 sẽ có thêm 2 sà lan tải trọng 450 khối và 1.400 khối đang được vận chuyển hướng từ Tân Hiệp về.

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, hiện tại Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Kiên Giang (KIWACO) phải thông báo tiết giảm 35% công suất và chỉ duy trì cung ứng 65% (khoảng 34.000 m3) nước sinh hoạt do nước trong hồ chứa của Nhà máy nước Rạch Giá cạn kiệt. Nhà máy KIWACO đã phải huy động xe bồn chở nước cho người dân ở một số phường của TP Rạch Giá và một phần huyện Hòn Đất.

Để đối phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt lâu dài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tỉnh Kiên giang đang xúc tiến xây dựng nhà máy nước Nam Rạch Giá công suất giai đoạn 1 là 20.000 m3/ngàyđêm và sắp tới đẩy mạnh xúc tiến đầu tư nhà máy nước Hòn Đất công suất 50.000 m3/ngày đêm.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thông tin thêm, qua theo dõi vài ngày gần đây, độ mặn trên các sông đang giảm dần, hy vọng trong khoảng 4-5 ngày tới sẽ lấy được nước ngọt để giảm bớt những khó khăn cho người dân.

Nhân Văn (tổng hợp – theo Đại đoàn kết, Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh)

Video tin tức xem nhiều nhất:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý