Kiều Linh và nỗi buồn chưa được làm mẹ

msstit msstit @msstit

Kiều Linh và nỗi buồn chưa được làm mẹ

Sau gần 5 năm kết hôn với danh hài Mai Sơn, niềm vui sắp được lên chức mẹ vừa nhen nhóm thì nữ danh hài phải đón nhận hung tin bị sảy thai và đang trải qua những ngày tháng khủng hoảng tinh thần.

17/04/2012 08:26 AM
28,617

- Vừa trải qua cú sốc lớn, chị đối diện với chính mình và vượt qua nó ra sao?

- Thời gian này tôi thật sự đang rất suy sụp vì tôi vừa mất đi cơ hội làm mẹ. Đứa con trong bụng tôi vừa được 4 tháng, tôi vừa báo tin vui trên phương tiện truyền thông cũng là lúc bác sĩ báo tin tôi không thể giữ được đứa con.

Tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày định mệnh đó, buổi sáng báo mạng vừa đưa tin vui thì buổi chiều bác sĩ báo tin rằng tôi không thể làm mẹ. Báo vừa đưa tin nên điện thoại của tôi liên tục nhận được tin nhắn chúc mừng của đồng nghiệp và khán giả, trong khi đó, tôi đang đối diện với tin buồn.

Những ngày nằm dưỡng bệnh ở nhà, tôi đọc tin nhắn chúc mừng mà tôi khóc ngất, khóc như một đứa trẻ, khóc như chưa từng được khóc. Trong khi tôi đang cảm nhận rất rõ niềm hạnh phúc làm mẹ trào dâng trong lòng, tất cả phải dừng lại. Trước đó, để đảm bảo an toàn cho em bé, tôi quyết định dừng mọi công việc, không nhận show diễn hay quay phim.

- Con cái là duyên trời cho, chị có nghĩ như thế?

- Trong những ngày tuyệt vọng đó, gia đình lúc nào cũng ở bên cạnh tôi. Mẹ tôi thậm chí bỏ hết công việc làm ăn để ở bên vì sợ tôi buồn. Chính vì thế, tôi không thể để mình là nỗi lo của gia đình. Tôi phải cố gắng vui vẻ, tỏ ra lạc quan trước mặt mọi người. Tôi nghiệm ra rằng, con cái là duyên trời cho nên tôi phải chấp nhận việc tôi chưa có duyên làm mẹ.

Gần đây, mọi người vẫn hay nhắc đến 5 đứa con nuôi của tôi. Thật ra, trong đó là hai đứa riêng của chồng và 3 đứa con của em gái tôi. Bố mẹ chia tay nên các cháu ở chung nhà với tôi. Tôi thương và nhận làm con nuôi. Vừa qua, hai bé đã chuyển về ở với ba ruột, bởi em gái tôi không dành được quyền nuôi dưỡng, còn ba của các cháu không muốn tôi nhận con nuôi. Bây giờ, tôi chỉ còn 3 người con và luôn coi chúng là con ruột.

- Chồng chị, diễn viên hài Mai Sơn, đã động viên vợ như thế nào?

- Anh luôn tận tình chăm sóc và động viên tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi từng sống quá vội vã, chạy đua như con thoi giữa cuộc đời, quên cả người thân. Bây giờ, tôi muốn sống chậm lại, dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Sau chuyện sảy thai, tôi đã bị suy sụp rất nhiều. Trong lúc đau khổ nhất, tôi mới cảm nhận được tình cảm mà mẹ, ông xã  và gia đình dành cho tôi.

Sau sự cố, tôi thấy danh vọng, tiền tài lúc này không là gì hết, tình người mới quan trọng. Lúc này, tôi muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Sau những gì đã đến, tôi chiêm nghiệm rằng, nơi bình yên nhất chính là gia đình thân yêu. Hiện tại, tôi không muốn làm những việc có quá  nhiều áp lực.

- Chị trẻ và kém ông xã nhiều tuổi, điều đó có khác biệt về quan điểm sống?

- Tôi và anh Sơn thật sự là một đôi vợ chồng hạnh phúc, đơn giản vì chúng tôi biết thế nào là đủ và luôn tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi rất hợp, hiểu nhau và cùng chung quan điểm. Tôi vẫn luôn nhờ anh đi cùng khi phải xây dựng một mối quan hệ mới nên anh luôn hiểu được tâm tính của tôi như thế nào.

- Hai vợ chồng chị đều là danh hài nổi tiếng, vững chắc về kinh tế, chị chọn cách tận hưởng cuộc sống như thế nào?

- Tôi không bị áp lực bởi sự nổi tiếng vì với tôi, dù nổi tiếng hay không, tôi cũng là một người phụ nữ như bao nhiêu người khác. Tôi vẫn bước chân ra đường với mặt mộc, không son phấn, với những bộ trang phục bình dân rẻ tiền, ăn hủ tiếu gõ lề đường với tâm trạng rất thoải mái, không sợ bị khán giả phát hiện. Nhiều khi tôi đang ngồi ăn, nghe khán giả nói với nhau nhau rằng: "Trời, Mai Sơn - Kiều Linh đi xe hơi mà lại ghé ăn hủ tiếu gõ. Nghệ sĩ mà bình dân quá".

Tôi thấy mình càng đơn giản, khán giả càng gần gũi hơn. Hầu như tôi và khán giả không có khoảng cách. Hiện tại, tôi và chồng sống rất bình yên và tự tại. Trải qua sự mất mát vừa rồi, chúng tôi lại càng yêu nhau hơn. Hàng ngày, tôi và anh vẫn thường tụng kinh niệm phật, chúng tôi có một thói quen là hay đi bố thí và phóng sanh. Chúng tôi đang đi tìm một chữ "an" trong tâm hồn hay nói đúng hơn là một chữ "an" giữa chốn showbiz đầy thị phi.

- Những vai diễn đã qua của chị vẫn mang màu sắc hài hước, chưa có chiều sâu tâm lý, lý do gì khiến chị thường đóng khung mình vào những dạng vai này?

- Tôi chưa bao giờ xin đạo diễn đổi vai vì tôi tin vào con mắt chuyên môn của họ. Thú thật tôi vẫn thích diễn hài hơn những vai đòi hỏi tâm lý quá nặng. Đối với tôi, cuộc đời này đã quá buồn rồi, tại sao ta không trao cho nhau nụ cười? Niềm hạnh phúc của tôi là thấy được nụ cười của khán giả thân yêu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý