“Kiều nữ” giả cán bộ Sở Xây dựng lừa hàng trăm triệu đồng

remember1 remember1 @remember1

“Kiều nữ” giả cán bộ Sở Xây dựng lừa hàng trăm triệu đồng

Bản thân không có nghề nghiệp, nhưng Nguyễn Thị Yến (36 tuổi, trú Bình Sơn, Quảng Ngãi) “nổ” là cán bộ Sở Xây dựng để lừa đảo

30/05/2016 11:49 AM
29

(ĐSPL) - Bản thân không có nghề nghiệp, nhưng Nguyễn Thị Yến (36 tuổi, trú Bình Sơn, Quảng Ngãi) “nổ” là cán bộ Sở Xây dựng để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân.

Tin tức đăng tải trên báo Dân trí cho hay, mới đây, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Thị Yến về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Kiều nữ” giả cán bộ Sở Xây dựng lừa hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Nguyễn Thị Yến tại phiên tòa - Ảnh: báo Dân trí

Theo tin từ báo Gia đình và Xã hội, năm 2002, Nguyễn Thị Yến tốt nghiệp Đại học kinh tế Đà Nẵng nhưng vẫn không xin được việc làm. Chán nản, Yến bỏ về quê sinh sống và lấy chồng, sinh con.

Tuy nhiên, cuộc sống ở quê khó khăn, giữa hai vợ chồng Yến thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Không chịu nổi cuộc sống cơ cực, Yến gửi con cho mẹ nuôi rồi lại khăn gói ra Đà Nẵng kiếm sống.

Khoảng tháng 7/2012, Yến thuê nhà, sinh sống tại tổ 6 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Thời gian này, Yến có cặp kè với một kỹ sư xây dựng và sống như vợ chồng tên là Nguyễn Thế Hùng. Do không xin được việc làm, nên để có tiền tiêu xài, được người tình giúp sức, Yến nghĩ ra cách là giả vờ giới thiệu với mọi người mình làm kế toán trưởng tại Sở Xây dựng Đà Nẵng và có khả năng xin việc làm.

Tin lời Yến, nhiều sinh viên mới ra trường sập bẫy. Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2013- 12/2014, Yến đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của 6 nạn nhân với số tiền gần 450 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt này Yến sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân.

Đơn cử như trường hợp ông Hà Văn Triết (trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) bị Yến lừa lấy 50 triệu đồng với lý do xin việc “kế toán ở công ty nước ngoài”cho con gái ông Triết, nhưng không phải.

Hay như cuối năm 2014, Yến chiếm đoạt 150 triệu đồng của hai em Lê Minh Nghĩa và Phạm Thị Thu (trú Đà Nẵng) để “chạy” vào làm ở Sở Tài nguyên Môi trường.

Ngoài ra, trong thời gian từ năm 2013- 2014, Yến lừa của 9 nạn nhân khác, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng. Đa số nạn nhân của Yến chủ yếu ở các địa phương: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, có người bị mất tới 250 triệu.

Trong lúc công an đang xác minh, ngày 1/4/2015, Yến bỏ trốn khỏi địa bàn và bị Công an TP. Đà Nẵng ra quyết định truy nã toàn quốc. Tháng 9/2015, Yến bị bắt khi bị tố giật túi xách ở một chợ trên địa bàn Đà Nẵng.

Cũng theo báo Dân trí, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận Thanh Khê đã tuyên phạt Nguyễn Thị Yến 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên sau đó, các bị hại và kể cả Yến đều có đơn kháng cáo, đề nghị xem xét hành vi của Nguyễn Thế Hùng (trú Hải Dương, sống với Yến như vợ chồng). Các bị hại và Yến cho rằng, Hùng là đồng phạm của Yến, đã giúp sức cho Yến trong việc lừa đảo các bị hại.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận thấy, những lời khai của Hùng tại cơ quan điều tra trùng khớp với những lời khai của các bị hại tại phiên phúc thẩm. Vì thế Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của các bị hại, hủy toàn bộ án sơ thẩm để điều tra lại hành vi phạm tội của Nguyễn Thế Hùng.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý